Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2023

NGUYỄN VĂN ĐÀI ĐANG TOAN TÍNH CHUYỆN “RỬA TAY GÁC KIẾM” ????

Trong xã hội, bất kỳ một nghề nào rồi cũng sẽ có lúc đỉnh cao khi còn xung sức, minh mẫn và sẽ thoái trào từ giai đoạn cuối của U60. Theo đó, nếu coi “rân chủ” là một nghề của đám lâu la thảo khấu chuyên chống phá đất nước thì cũng sẽ không nằm ngoài quy luật đó.


Thực tế cũng đã cho thấy, những kẻ chống phá chính quyền đã dành cả thanh xuân theo đuổi mục đích kiếm tiền từ nghề “rân chủ giả hiệu” vì họ biết “tuổi thọ” của nghề này chẳng lâu bền và sự bạc bẽo thì khỏi cần bàn vì đã mang danh là kẻ “nối giáo cho giặc”, “bán nước cầu vinh” trong thân phận “con cháu” của Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống…

Chính vì thế, thời gian gần đây dư luận xã hội chứng kiến không ít nhà “rân chủ giả hiệu” rửa tay gác kiếm, một số thì cố gắng bám víu lay lắt, kiếm được đồng nào hay đồng đấy; còn lại số chống đối cực đoan thì chiếm thiểu số, tích cực làm màu, vẽ vời dăm ba câu chuyện, dùng miệng lưỡi không xương mua vui cho các ông chủ ở bên ngoài.

Có những kẻ thức thời sớm, chấp nhận “rửa tay gác kiếm” mong có một cuộc đời bình an, đầy đủ ở dốc bên kia cuộc đời. Họ điều chỉnh hướng đi của mình theo chiều hướng mới, làm ăn lương thiện, kiếm tiền bằng chính mồ hôi công sức. Trong số đó có thể kể tới Bùi Thanh Hiếu với biệt danh “người buôn gió. Thời gian gần đây, xu hướng chống đối của Hiếu giảm đáng kể, từ một kẻ “buôn gió” thành thần thì nay anh ta đã chuyển sang kinh doanh buôn đồ cổ của các nước Châu Âu.

Có vẻ việc kinh doanh buôn bán cũng khá khẩm, bận rộn hơn nên dường như Bùi Thanh Hiếu đang thoát dần ra khỏi bóng tối của nghề “rân chủ”. Đây là hướng đi được cho là tích cực khi chính bản thân anh ta cũng cảm nhận sự bạc bẽo của nghề “rân chủ” khi ở bên kia sườn dốc.

Mới đây, Nguyễn Văn Đài – một kẻ chống phá điên cuồng đang ăn bám tại Đức bằn nghề “rân chủ” đã ghé thăm quan, học tập mô hình kinh doanh của Bùi Thanh Hiếu. Dường như Nguyễn Văn Đài cũng đang chán ngấy với một nghề mà hàng ngày anh ta cố gắng nghĩ ra đủ thứ méo mó, xuyên tạc rồi livetream tuyên truyền mua vui cho các ông chủ và nó cứ luẩn quẩn quanh anh ta suốt nhiều năm.

Do đó, cuộc gặp gỡ với Bùi Thanh Hiếu lần này có lẽ sẽ mở cho Nguyễn Văn Đài một hướng đi mới. Và hy vọng rằng, cả hai nhà “rân chủ giả hiệu” này thức tỉnh, sớm trở về với chính nghĩa, ăn năn hối lỗi, làm ăn lương thiện để mong có một hậu vận tốt hơn.

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: