Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2023

TƯỞNG CỤ BÁ TUYÊN BÓ BỎ NGHỀ RỒI???

"Chống cộng" giờ cũng được coi như là một nghề, mà cái nghề đó được giới lưu vong quan tâm lắm. Cụ Thái Bá Tân theo nghề này cũng khá lâu, cũng năm lần bảy lượt tuyên bố từ bỏ nghề, nhưng cụ đâu có làm được. Nhiều khi nghĩ rằng người già thì phải có chữ tín, nhưng mà cụ Bá cứ thế này thì cũng chẳng ai tin được. Tuổi gần đất ra trời này rồi Cụ cũng nên làm gương cho con cháu một chút, Ít ra cụ cũng từng là một nhà giáo...


Cụ nói rằng Việt Nam phải có Tam quyền phân lập thì mới tốt lên được. Nhưng Cụ cũng chỉ mới nhìn được một góc nhỏ của nó thôi, cụ nhìn xem Tam quyền phân lập ở Ukraina, Trung Đông, Bắc Phi... mà phương tây truyền bá bây giờ có nước nào được yên ổn đâu? Thực ra cụ Nói thì rất hay, Nhưng nếu cho cụ làm thì E rằng cũng chẳng ăn thua đâu, những kẻ nói nhiều thường làm được ít. Luật, đấy tòa án đấy, Viện kiểm sát đấy.... vấn đề là chỉ cần con người ở trong đó năng lực và công minh chính trực thì dù có theo thuyết nào đi chăng nữa cũng tốt thôi chứ chẳng phải Tam quyền phân lập như cụ nói.
Thôi đủ rồi, tuổi này cô cũng nên kiểm soát cái miệng của mình, hạn chế đang bậy nói bạ Để người đời người ta chê cười. Cụ mất để lại Tiếng thơm cho đời chứ đừng để người đời người ta chê trách.
<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: