Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

CHẤT LƯỢNG PHÓNG VIÊN CÓ ẢNH HƯỞNG LỚN ĐẾN LĨNH VỰC BÁO CHÍ

Các vụ việc phóng viên bị bắt vì trục lợi, o ép doanh nghiệp, công ty...thời gian gần đây ngày càng nhiều. Phóng viên không tập trung về chuyên môn mà chỉ tập trung vào tìm kiếm lợi ích trên danh nghĩa phóng viên trở thành một vấn đề rất nguy hiểm.


Trong khi đó, tình trạng mở cửa tuyển dụng phóng viên ồ ạt, thiếu chất lượng, đạo đức nghề nghiệp, cùng với việc chấp nhận phóng viên với trình độ hạn chế, làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng. Việc quá dễ dàng trong việc thành lập một tờ tạp chí, hay một văn phòng báo chí và tuyển chọn phóng viên cần được đánh giá lại để đảm bảo chất lượng nội dung và đạo đức nghề nghiệp.

Để cải thiện chất lượng báo chí, cần thiết lập các tiêu chí chặt chẽ về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, và khuyến khích nghiên cứu chuyên sâu. Đồng thời, quản lý cần tăng cường giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ khi có sự chấp nhận và thực hiện các biện pháp này, chúng ta mới có thể hướng tới một báo chí chất lượng và bền vững. Tôi cho rằng cần quyết tâm, quyết liệt hơn về vấn đề này.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: