Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2023

TẠI SAO DƯ LUẬN BÀY TỎ SỰ ĐỒNG CẢM, ỦNG HỘ HÀNH ĐỘNG CỦA CÁN BỘ CẢNH SÁT GIAO THÔNG DÙNG CHÂN ĐẠP NGƯỜI ĐI XE MÁY ???

Trên các trang báo điện tử đã chia sẻ thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM (PC08) về vụ việc chiến sĩ Cảnh sát giao thôngdùng chân đạp người đi xe máy ngã xuống đường xảy ra trên đường 3/2, quận 10 thuộc địa bàn đảm trách của Đội Cảnh sát giao thông Bàn Cờ. Hiện tại, cán bộ cảnh sát này đang được tạm đình chỉ để làm rõ thêm sự việc.


Một số người thiếu thiện chí với lực lượng Cảnh sát giao thông cho rằng đó là hình ảnh không đẹp và có thể gây tai nạn cho người khác. Tuy nhiên, đại đa số cộng đồng mạng đều tán dương hành động trách nhiệm của cán bộ công an khi quyết liệt ngăn chặn, xử lý những sai phạm.
Nhiều người còn cho rằng, pháp luật Việt Nam quá nhân văn, cho nên người thực thi pháp luật cũng nhân văn theo xu hướng tích cực. Chính vì vậy, không ít đối tượng nhờn mặt, thách thức quy định của pháp luật vì mức xử lý chưa đủ sức răn đe. Họ còn so sánh với các nước văn minh như Mỹ và phương Tây, cho rằng nếu như ở các xứ sở này thì người vi phạm chắc có khi ăn kẹo “cao su” của cảnh sát rồi.
Nếu ai đã từng sống ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì mới thấy bức xúc với những thành phần “ngồi xổm trên pháp luật”, coi thường tính mạng của người khác của mấy thanh niên như trong clip. Họ tham gia giao thông như thể con đường đó là của chính mình nên bất chấp sự lên án của xã hội và khi bị lực lượng chức năng xử lý thì tìm cách bỏ chạy.
Những hành vi đó không chỉ gây nguy hiểm cho những người xung quanh mà ngay cả bản thân họ cũng có thể gặp tai nạn nếu như lực lượng chức năng có biện pháp mạnh. Đây cũng là lý do mà tại sao dư luận xã hội lại đồng tình với hành động đầy trách nhiệm của người cán bộ công an giao thông trên, thậm chí họ còn chúc đồng chí ấy sớm đi làm và sẽ tiếp tục thể hiện trách nhiệm với công việc, đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người dân trên đường phố.
<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: