Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM CÁ NHÂN, TẬP THỂ SAI PHẠM VỀ BỚT XÉN THỰC PHẨM CỦA HỌC SINH

Liên quan đến việc tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai được truyền thông, báo chí đăng tải những ngày qua đã và đang nhận được sự quan tâm của dư luận, phụ huynh, học sinh. Vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nhưng việc xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật là điều có lẽ là điều mà nhiều người đang mong sớm có câu trả lời.


Thời gian qua, đã có nhiều câu chuyện về bữa ăn học đường không bảo đảm cả về chất lượng, số lượng cho các em học sinh ở nhiều trường học ở các tỉnh, thành đã được báo chí đăng tải nhưng nhiều trường đã không rút được kinh nghiệm, ngó lơ trước thực trạng trên. Và vụ việc xảy ra tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai thật sự là đỉnh điểm cho hành vi bớt xén bữa ăn học đường của các em học sinh.

Khi các em là những học sinh người dân tộc thiểu số, là những người thuộc diện khó khăn nhất của tỉnh Lào Cai, lẽ ra các em sẽ được thụ hưởng đầy đủ những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên con đường tìm con chữ của mình với khoản kinh phí mỗi cháu mỗi tháng sẽ được nhận 720.000đ, 15kg gạo và 125.000đ tiền sách vở và đồ dùng học tập. Đáng tiếc thay, thực tế thì không chỉ mỗi mâm có 11 đứa trẻ tranh nhau 2 gói mì tôm nấu loãng chan với cơm với bữa sáng, bữa trưa và tối thì học sinh được ăn một ít giò thái nhỏ và canh rau. Đó là chưa kể đến việc rau sạch dùng cho các bữa ăn hay điều kiện vệ sinh cá nhân và cả sách vở lại luân chuyển từ khoá này đến khoá sau, người này đến người khác.
Trong khi Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã và đang có những chủ trương, chính sách để giúp cho các trẻ em ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tốt nhất đến với con chữ thì những “con sâu, con mọt” lại có thể bớt xén bữa ăn học đường của các em một cách không thể chấp nhận như vậy được. Vậy nên cần phải làm rõ sai phạm và xừ lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật với những cá nhân, tập thể có liên quan.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: