Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

CỐ CHẤP VÀ CÂU CHUYỆN NHẬN TỘI

Có lẽ chúng ta vẫn chưa quên rằng chỉ mới cách đây mấy tháng, khi cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng bị tòa tuyên án chung thân, mấy anh dân chủ cuội còn đăng bài ủng hộ Hưng khi cho rằng "Hưng bị phạt chung thân dù cãi thắng tòa" và khẳng định "nếu Việt Nam có tam quyền phân lập thì Hưng sẽ thoát tội".


Ấy vậy mà, trước ngày diễn ra phiên xét xử phúc thẩm đại án chuyến bay giải cứu tức ngày 25/12, bị cáo Hoàng Văn Hưng bất ngờ nhận tội, nhờ người thân, bạn bè nộp thay 18,8 tỷ đồng nhằm khắc phục hậu quả vụ án. Dù trước đó, Hưng vẫn luôn khẳng định mình bị oan và sẽ tìm mọi cách để lấy lại trong sạch: “Bị cáo sẵn sàng đánh đổi cả tính mạng của mình để lấy lại sự trong sạch cho bản thân”.
Rõ ràng, những luận điểm mà Hưng đưa ra để bào chữa cho mình trong phiên tòa, thực chất chỉ là lừa bịp một số kẻ không nắm rõ luật pháp, chủ yếu học luật online mà thôi. Đây rõ ràng là cãi chày, cãi cối, lợi dụng những kiến thức của mình về luật pháp hòng thoát tội cho bản thân.
Số tiền Hưng ăn hối lộ cũng không hề nhỏ, với số tiền 18.8 tỉ đồng này không biết Hưng sẽ giúp được biết bao nhiêu người khó khăn trong cuộc sống nữa. Pha “quay xe” này của Hưng có lẽ không thiếu đâu lời kêu gọi của đám rận chủ. Có phải chúng muốn chứng minh rằng “Nếu Việt Nam có tam quyền phân lập - liệu sẽ giúp một kẻ tinh ranh thoát khỏi tội tham nhũng” hay chăng?
<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: