Thứ Ba, 19 tháng 12, 2023

ĐI TỊ NẠN CHƯA CHẮC ĐÃ VUI ĐÂU !

Với nhiều người việc đi sang một nước khác để xin t.ị n.ạ.n là một điều bất đắc dĩ, bởi lẽ việc phải dời bỏ quê hương nơi mình đã từng gắn bó để sang một nơi khác xa lạ là điều chẳng mấy vui vẻ gì. Tuy nhiên, với một số những thành phần được gắn cái mác hoạt động vì dân chủ, nhân quyền, việc được một nước khác tiếp nhận t.ị n.ạ.n thì lại tỏ ra rất vui mừng, hào hứng.


Trường hợp của Nguyễn Tiến Trung là một ví dụ điển hình, cho thứ được gọi là niềm vui đi t.ị n.ạ.n ấy. Cái tên này tuy vẫn còn xa lạ với nhiều người, nhưng lại có một “profile” khá nổi bật. Thời còn là du học sinh tại Pháp, Trung đã bị lôi kéo tham gia vào các tổ chức phản động và đã được tiêm nhiễm vào đầu những “tinh hoa” của nền dân chủ thế giới.
Để rồi sau đó, chàng trai tuổi mới đôi mươi ấy đã tập hợp hàng loạt các bạn du học sinh cùng du học với mình thành lập “Tập hợp Thanh niên Dân chủ”. Tuy nhiên, giấc mộng “chống Đảng, chống Nhà nước” để hướng tới nền “rân chủ” tiên tiến của Trung đã bị dập tắt hoàn toàn. Khi hắn về nước đã được C.Q.A.N của Việt Nam tặng ngay cho một khóa học 5 năm về hoạt động “rân chủ”.
Cứ tưởng sau khi được trở về, chàng trai trẻ ngày nào sẽ hoàn lương để bù đắp những sai lầm của bản thân và sẽ có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhưng không, việc Trung làm không như việc Trung nói. Ngay sau khi ra tù, N. cùng gia đình đã sang Đức theo dạng t.ị n.ạ.n chính trị.
Tuy nhiên, cần nói với Trung rằng cuộc sống nơi xứ người chưa chắc đã vui như những gì hắn đang nghĩ. Hy vọng rằng, sau này hắn sẽ không có ý định quay trở về, bởi quê hương đất nước không chào đón những kẻ phản bội như Trung cả.
<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: