Thứ Hai, 25 tháng 12, 2023

VÌ SAO THẦY HIỆU TRƯỞNG PTDTBT TIỂU HỌC HOÀNG THU PHỐ TỪ CHỨC?

Trái ngược với những lời phát biểu phủ nhận những thông tin được Chương trình Chuyển động 24h đăng tải vào thời gian đầu tiên về việc có dấu hiệu bớt xén trong các bữa ăn học đường tại Trường PTDTBT tiểu học Hoàng Thu Phố 1, Bắc Hà, Lào Cai thì mới đây lại “quay xe” nhận hết trách nhiệm và đã có đơn xin từ chức. Theo đó, ngày 21/12/2023, UBND huyện Bắc Hà đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường PTDTBT tiểu học Hoàng Thu Phố 1 với lý do ông Hà tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.


Việc ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức là điều đã được dự báo từ trước vì qua phản ánh của báo chí, truyền thông và thực tế đã minh chứng cho việc có dấu hiệu bớt xén thực phẩm, thậm chí cả tiền hỗ trợ cho các em trong mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập là có cơ sở. Thật đáng buồn, một người Hiệu trưởng tại một ngôi trường tập trung chủ yếu là các em học sinh người dân tộc thiểu số, đời sống thuộc diện khó khăn nhất của tỉnh Lào Cai nhưng vị hiệu trưởng này lại làm những việc làm trái ngược với chủ trương, chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước đối với các em học sinh, để cho các em vừa không bảo đảm về chất lượng, số lượng, điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và thậm chí cả bớt xén trong kinh phí hỗ trợ mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập.
Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền địa phương đang có những chủ trương, chính sách để các em học sinh vùng cao vững bước đến trường. Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cũng đang hướng về các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào gặp khó khăn để tình nguyện, tặng quà thì lại có những người đi bớt xén bữa ăn học đường của các em. Với những sai phạm này thì liệu sau khi từ chức cá nhân ông Trần Ngọc Hà và những người liên quan sẽ phải đối diện với hình thức xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật hay không?
<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: