Thứ Năm, 21 tháng 12, 2023

TẨY CHAY ỨNG DỤNG “STRAVA” CHỨA BẢN ĐỒ SỐ KHÔNG THỂ HIỆN HÌNH ẢNH HOÀNG SA, TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM

Strava là mạng xã hội về thể dục, thể thao, được sử dụng phổ biến trên thế giới và được nhiều người Việt tin dùng, có chức năng theo dõi, quản lý chi tiết quá trình tập luyện (thời gian, tốc độ, cự ly, quãng đường…) của người dùng khi tham gia các hoạt động thể dục, thể thao (chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội, leo núi…) dựa trên dữ liệu GPS. Tuy nhiên, khi người dùng truy cập vào phần Maps (bản đồ số) của ứng dụng sẽ thấy hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện 02 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Vấn đề này hoàn toàn không phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.


Chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là vô cùng thiêng liêng, cao quý. Vì vậy, mọi người dân cần lựa chọn những ứng dụng phù hợp (như UpRace) để sử dụng; tẩy chay ứng dụng Strava, tẩy chay các loại bản đồ không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

P/s: Đối với người sử dụng dịch vụ mạng xã hội cung cấp, chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia: Phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng (Điểm g, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: