Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2023

KHI TRỞ CỜ CŨNG ĐƯỢC TÔN VINH!

Dưới đây là 3 trong số những nhân vật được nhà điêu khắc Phạm Xuân Trường đưa ra trong buổi triển lãm tranh tại Hà Nội ngày hôm qua: Thái Bá Tân, Nguyễn Xuân Diện và Phạm Viết Đào.


Không khó để nhận ra điểm chung của các nhân vật này. Đều là các văn nghệ sĩ trí thức chống đối, trở cờ. Đó là một Thái Bá Tân, “ăn cây táo rào cây sung”, một Nguyễn Xuân Diện thường xuyên đăng bài xuyên tạc chính quyền, một Phạm Viết Đào chống phá đã thành giai thoại.

Những kẻ suy thoái như vậy lại được nhà điêu khắc Phạm Xuân Trường khắc hoạ, tôn vinh như những “tâm gương” trong nền thi ca Việt Nam. Đó là điều không chấp nhận được. Và những bức tranh trên bị Sở Văn hoá Hà Nội yêu cầu đưa ra khỏi buổi triển lãm là vô cùng hợp lý. Làm đếch gì có chuyện mảnh đất ngàn năm văn hiến lại có kiểu tôn vinh những kẻ trở cờ như vậy!

Năm năm trước, anh Trường đã từng mang 108 bức tranh gò đồng chân dung các văn nghệ sĩ trưng bày tại Hải Phòng vào năm 2018. Khi đó, Sở Văn hoá - Thể thao Hải Phòng đã yêu cầu loại bỏ 08 bức tranh chân dung của những nhà văn, nhà thơ trở cờ, chống đối.

Vậy mà anh không hề biết rút kinh nghiệm, lại tổ chức buổi triển lãm rồi trà trộn mấy tay chống phá vào trưng bày. Anh coi thường nhân dân Thăng Long chúng tôi quá!!!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: