Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

“VIỆT TÂN” TỰ SƯỚNG KHI TRAO “GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN LÊ ĐÌNH LƯỢNG 2023” CHO TRƯƠNG VĂN DŨNG

Sau những “nhà hoạt động nhân quyền” như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải (blogger “Điếu cày"), Phan Thanh Hải (blogger "Anh ba Sài Gòn"), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu), Hoàng Đức Bình, Trần Thị Nga, Phạm Đoan Trang, mẹ con Cấn Thị Thêu, Đặng Hữu Nam, năm 2023 cái gọi là “Giải thưởng Nhân quyền Lê Đình Lượng” đã được “Việt Tân” trao cho Trương Văn Dũng, hay còn gọi là Dũng xe ôm, Dũng Ly Lùn, kẻ đang chấp hành bản án 6 năm tù giam về tội tuyên truyền chống Nhà nước.


Đây vẫn là chiêu trò quen thuộc của “Việt Tân” tiến hành hằng nằm nhân ngày Quốc tế nhân quyền 10/12 để nhằm “vinh danh” những kẻ có các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Năm nay, mặc dù “Việt tân” cố tình sử dụng chiêu trò “lập lờ đánh lận” khi chúng lợi dụng sự kiện “75 năm Tuyên ngôn thế giới về quyền con người” để tổ chức trao thưởng nhằm đánh bóng tên tuôit, thu hút sự quan tâm của cộng đồng hải ngoại bên ngoài. Vậy nhưng thêm một lần nữa những chiêu trò này của “Việt Tân” cũng đã được không chỉ người dân trong nước mà cộng đoàn ở hải ngoại lật tẩy bởi việc “vinh danh” hay tổ chức các “giải thưởng” trao cho những kẻ chống phá đất nước Việt Nam là điều không thể chấp nhận được.

Nên nhớ rằng, cái gọi là “giải thưởng” mà “Việt Tân” đang dựng lên là lấy tên của Lê Đình Lượng, một kẻ mức án 20 năm t.ù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và 5 năm quản chế kể từ ngày chấp hành xong hình phạt t.ù về các hoạt động chố.ng phá Đảng, Nhà nước, kêu gọi lật đổ chính quyền nhân dân, cùng nhiều bài đăng tải có nội dung kích động tuần hành biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương. Từ khi sản sinh ra cái chiêu trò tự sướng về “giải thưởng” này vào năm 2018, “Việt Tân” luôn hướng đến các cá nhân có các hoạt động gây rối, chống phá và phần lớn là chân rết của “Việt Tân” ở trong nước, kẻ thì đang chấp hành án phạt tù, kẻ thì đang co các hoạt động đi ngược lại đời, đạo như Đặng Hữu Nam.

Việc năm nay “Việt Tân” tự sướng cho Trương Văn Dũng (sinh năm 1958, nơi đăng ký HKTT số 16 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) một kẻ chân rết của “Việt Tân” đang chấp hành bản án 6 năm t.ù cũng không nằm trong âm mưu để PR, đánh bóng dưới vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền”. Thực tế thì chỉ nhìn tên giải thưởng và cá nhân được nhận giải thưởng cũng đủ biết được sự hài hước và kệch cỡm như nào. Đúng là “Việt Tân” đang bên bở vực thẳm!!!

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: