Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

AI MỚI LÀ KẺ BẤT KÍNH VỚI ĐỨC TIN?

Những ngày cuối của tháng 11 vừa qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Nghệ An phối hợp với Linh địa Trại Gáo - Đền thánh Antôn thuộc Giáo phận Vinh tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình sân bóng chuyền và bộ dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời. Nhân chuyện công trình đại đoàn kết, ấm tình quân dân của lực lượng quân đội dành cho các giáo dân tại Trại Gáo, Nghệ An bị Đặng Hữu Nam công công kích, tô rồng vẽ phượng để gây ra sự mâu thuẫn lương - giáo xin có mấy ý kiến như sau:


Hành động đẹp giữa Quân và dân (cụ thể là các giáo dân) thể hiện sự đoàn kết của dòng máu Việt mà không phân biệt dân tộc, tôn giáo. Việc làm này tô thắm thêm truyền thống quý báu của dân tộc ta. Vì vậy, bất kỳ hành động nào gây ra xúc phạm, mất tôn trọng đối với người khác về đức tin như những gì Đặng Hữu Nam đang làm chỉ làm tăng nguy cơ xung đột, mâu thuẫn mất đoàn kết lương - giáo. Chẳng nhẽ Nam không hiểu gieo rắc hận thù và mâu thuẫn chỉ tạo ra khoảng cách giữa chúng ta, trong khi sự hiểu biết và chấp nhận giúp chúng ta xây dựng cầu nối vững chắc giữa các tín ngưỡng khác nhau.

Cần hướng đến một môi trường đoàn kết Lương - Giáo mà thông qua sự tôn trọng và lòng hiểu biết, chúng ta mới có thể tạo ra một dân tộc vững mạnh, nơi mà mọi người có thể chung sống hòa thuận bên nhau thay vì sự kích động, hận thù. Giáo - Lương đều là một nhà, đâu phải khác biệt nhau mà tìm cách chia năm, sẻ bảy? Đừng lợi dụng sự việc trên để kích động, đừng làm mâu thuẫn, mất đoàn kết nhé Hữu Nam.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: