Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

KHÓ THẾ MÀ CŨNG LÀM ĐƯỢC SAO CÁC CON CHIÊN ?

Tại Giáo xứ Trại Gáo, giáo phận Vinh, việc xây dựng sân thể thao bóng đá, bóng chuyền, cầu lông gây ra sự phân hóa trong cộng đồng giáo dân bởi trong đó xuất hiện một số ý kiến ích kỷ, hẹp hòi... Mặc dù lãnh đạo quân khu 4 và cha xứ nhấn mạnh rằng mục tiêu của dự án là tạo sự đoàn kết lương giáo, tạo không gian giải trí cho trẻ em, thanh niên và giáo dân, nhưng một số giáo dân lại phản đối vì lý do chính quyền tham gia vào dự án.


Một số giáo dân tỏ ra bất mãn với việc cha xứ hợp tác với chính quyền, lo ngại về sức ảnh hưởng của chính quyền cộng sản đối với giáo xứ Trại Gáo. Số ít giáo dân quá khích thậm chí cho biết họ không chấp nhận việc xây dựng sân thể thao, coi đó là một bước tiến làm tăng sự kiểm soát của chính quyền đối với địa bàn Linh địa Trại Gáo - Đền thánh Antôn.
Những người ủng hộ dự án cho rằng sân thể thao là cơ hội để cộng đồng tạo ra môi trường tích cực, đồng thời cung cấp nơi giải trí lành mạnh cho thanh niên và trẻ em, giảm thiểu các hoạt động không lành mạnh. Xây dựng sân thể thao tại đền thánh Trại Gáo mang theo ý nghĩa không chỉ là một khu vực giải trí, mà còn là nơi tạo ra cơ hội cho sự tương tác và đoàn kết trong cộng đồng.
Vậy, các chiên biểu tình chỉ vì sự ích kỷ, hẹp hòi của cá nhân vậy có đáng không?
<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: