Thứ Ba, 26 tháng 12, 2023

“CHỐNG TRUNG QUỐC" HAY KÍCH ĐỘNG CHIẾN TRANH ĐỂ LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ?

Đi ngược với chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong quan hệ đối ngoại với đất nước láng giềng Trung Quốc, các trang mạng của Việt Tân đã liên tục lên bài đả kích mối quan hệ “vừa là đồng chí, vừa là anh em” thân tình giữa Việt Nam-Trung Quốc.



Có thể bắt gặp trên các trang cờ vàng vô số bài viết công kích việc Việt Nam tiếp đón Tập Cận Bình trong chuyến thăm của ông tới Việt Nam hôm 12/12 vừa qua, hay việc Việt Nam ký các thoả thuận hợp tác mới với Trung Quốc. Những suy nghĩ thiển cận, gây hấn được các phần tử chống phá đất nước liên tục tuyên truyền, cho rằng vì Trung Quốc từng nhiều lần có dã tâm xâm lược Việt Nam trong quá khứ, và vẫn đang chiếm đóng nhiều phần lãnh thổ của Việt Nam trên Biển Đông hiện tại, người Việt Nam “phải” coi Trung Quốc là “giặc”, phải giữ thái độ hận thù người Trung Quốc. Trong tư duy lệch lạc của họ, chính phủ Việt Nam không được phép có bất cứ chính sách đối ngoại nào khác với Trung Quốc ngoài việc gây chiến với nước bạn.

Những lập luận của Việt Tân cho thấy chúng đang đi ngược lại với lợi ích của Quốc gia, dân tộc và Nhân dân. Bởi vì, thực tế cho thấy, việc xây dựng mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc mang lại lợi ích to lớn về an ninh, chính trị, kinh tế, quốc phòng trong nước, đồng thời góp phần cho sự phát triển của người dân và doanh nghiệp trong nước. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, chiếm đến 1/4 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam, góp phần tạo sinh kế cho hàng triệu triệu người dân trên cả nước.

Phải chăng, đời sống của những người dân không phải là thứ Việt Tân cần quan tâm đến, cái họ quan tâm là đội lốt cuộc đấu tranh “vì dân vì nước” để kích động bạo lực? Từ nhiều năm nay, Việt Tân không ngừng lợi dụng khẩu hiệu “chống Trung Quốc” để tung ra các bài viết quy chụp rằng chính phủ Việt Nam đang “quy phục”, “chấp nhận lệ thuộc” vào Trung Quốc. Họ xem chiến lược tuyên truyền này như một mũi tên trúng hai đích: vừa lợi dụng tâm lý bài Trung để kích động người dân chống đường lối đối ngoại, hợp tác của chính phủ Việt Nam với Trung Quốc, vừa thúc giục chính phủ Việt Nam kết đồng minh quân sự với Mỹ để chống Trung, mục đích chính là dần lệ thuộc vào Mỹ về mọi mặt, và buộc phải thay đổi thể chế chính trị theo Mỹ.

Dùng chiêu trò tuyên truyền trống Trung Quốc thậm chí kích động bạo lực, chiến tranh với nước bạn, thực chất Việt Tân đang bất chấp hậu họa với dân tộc, dùng mọi thủ đoạn để chống chính phủ, âm mưu lật đổ chế độ, lật đổ sự lãnh đạo của Đảng trên đất nước Việt Nam. Đó, thực sự là tội ác tày trời đối với tổ quốc và Nhân dân Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: