Thứ Ba, 22 tháng 11, 2022

VIỆT NAM BỊ ĐỨC TRỪNG PHẠT

Cách đây ít năm, nhân chuyện người con xa xứ Trịnh Spring Thanh cử đầu vọng minh nguyệt, đê đầu tư cố hương bỗng một ngày tìm về lại Tổ quốc, nhiều anh chị lúc ấy đã chứng minh cho quan hệ biện chứng giữa việc nếu người ta hay nói về cái gì thì thường không biết nhiều về thứ ấy. Thuyết âm miu vốn dĩ từ lâu đã là đặc sản của truyền thông và mạng xã hội.


Ở đời, có 2 điều luôn khiến chúng mình bất ngờ. Một là độ lầy của anhtoy Trịnh Văn Musk với những màn quay xe khét lẹt, hai là sự trâng tráo của nhiều anh chị giang cư mận. Với thể loại hả hê lẫn luôn mồm kêu gọi Đức trừ ng-ph ạt Việt Nam, kẻ trung niên này xin từ chối định danh bằng 2 chữ đồng-bào. Và thiết nghĩ, nên chăng cần gấp rút nghiên cứu để đưa tính cách “cõng rắn cắn gà nhà” như cái Nguyễn’s tộc nào đấy thành đặc điểm nhận dạng trên căn cước công dân.

Nhưng quả thực, Đức đã giáng những đòn trừ ng-ph ạt vô cùng xấm-xét vào Việt Nam.

Chỉ trong thập niên thứ 2 của thế kỷ 21, kim ngạch thương mại hai chiều Việt – Đức đã không thể tăng trưởng theo phần trăm mà thay vào đó chỉ có thể x4 tài khoản, à nhầm, tăng gấp bốn lần. Bên cạnh việc cạnh tranh gay gắt với các quốc gia khác để trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, nước Đức còn ngang nhiên kéo hàng loạt doanh nghiệp đến Việt Nam với 426 dự án vẫn đang còn hiệu lực.

Thậm chí, trong lúc đỉnh điểm của Cô Vy người khôn của của khó, người Đức với tính cách mạnh mẽ không khoan nhượng như tank Panther đã xuống tay mua sạch 7,28 tỏi biden hàng hóa của người Việt trong năm 2021. Thật là quá dã man như bún ngan chặt full topping.

Chưa dừng lại ở đó, kể từ khi Anh Quốc dứt áo ra đi, ngoảnh mặc làm ngơ với phần còn lại của Liên minh châu Âu thì Đức trở thành trụ cột. Lợi dụng vị thế này, Đức đã tác động nhằm đẩy nhanh quá trình phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Liên minh Châu Âu – Việt Nam (EVFTA) nhằm ép Việt Nam phải tham gia và trở thành trong những quốc gia hiếm hoi ở châu Á có hiệp định thương mại tự do (FTA) với khu vực này.

Tộc người German rất gian, họ hiểu rằng hàng hóa Việt Nam và Liên minh Châu Âu mang tính bổ sung cho nhau, nghĩa là hàng hóa nhập khẩu sẽ không gặp phải sự cạnh tranh đáng kể từ hàng hóa nội địa, chính vì vậy, bằng lộ trình giảm gần như toàn bộ các dòng thuế nhập khẩu về 0% của EVFTA, Berlin buộc Việt Nam phải bán hàng kiếm tiền nhiều hơn ở châu Âu thay vì các thị trường truyền thống khác.

Đã hết đâu, lúc thì Đức lạnh tanh ủng hộ Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) chọn Việt Nam là một đối tác toàn cầu trong chuyển đổi năng lượng công bằng, khi thì trong chuyến thăm đến Hà Nội mới hôm kia, Thủ tướng Đức lại còn hờ hững xác định dải đất hình chữ S là đối tác toàn cầu trong chiến lược hợp tác phát triển đến 2030.

Với những đòn trừ ng-ph ạt xấm-xét như thế, lẽ ra hôm kia ngoài việc mời quý ngài Olaf Scholz đến đền Ngọc Sơn còn phải dắt tay ngài đến chùa Hà cầu duyên mới xứng cái tình.

Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu viên nén gỗ – thứ nhiên liệu rất cần thiết để phần nào xua tan đi cái giá rét của mùa đông sắp tới ở thị trường đang khát hơi ấm như châu Âu. Bởi vậy, nghe người ta nói cưng muốn trừ ng-phạt .

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: