Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2022

"ÂM MIU" CỦA RFA KHI XUYÊN TẠC KẾ HOẠCH CẢI TẠO NHÀ VĂN HÓA THÔN HOÀNH, XÃ ĐỒNG TÂM

Cách đây không lâu, RFA đăng tải bài viết với nội dung "Đồng Tâm: Chính quyền xã xây nhà văn hóa trên đất nhà thờ bị người dân phản đối". Trong bài viết này, RFA đã xuyên tạc kế hoạch cải tạo Nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội của Chính quyền địa phương để thực hiện những "âm miu" xấu xa của những kẻ "theo đóm ăn tàn" lưu vong nơi xứ người. Để hiểu rõ hơn, chúng tôi xin cung cấp đến độc giả một số thông tin như sau:


Nhà văn hóa thôn Hoành hay người dân Đồng Tâm thường gọi là khu Song Bát nằm ở trung tâm thôn Hoành và khu vực giao nhau giữa xóm 3, xóm 7, xóm 8 cũ. Đối với nhiều người dân xã Đồng Tâm thì nơi đây vốn là khu vực đất công ích trồng rau của người dân thôn Hoành, sau đó được xây dựng làm nơi sinh hoạt cộng đồng. Do thiết kế trước đây không phù hợp và do thời gian nên Nhà văn hóa thôn Hoành đã xuống cấp, khuôn viên rộng nhưng nguy hiểm cho trẻ nhỏ do xung quanh có mương bao quanh lại không hàng rào chắn.

Nhận thấy sự cần thiết trong việc cải tạo, chỉnh trang lại nhà văn hóa thôn Hoành phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung cho bà con xã Đồng Tâm. Trong thời gian qua Chính quyền xã Đồng Tâm đã thực hiện công tác tuyên truyền, thông báo cho bà con nhân dân trong xã biết về dự án cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang Nhà văn hóa thôn Hoành. Đây là dự án nhận được sự quan tâm, ủng hộ của tuyệt đại đa số người dân xã Đồng Tâm. Khi biết đến bản vẽ, bản thiết kế của dự án người dân rất phấn khởi, cho rằng việc cải tạo, nâng cấp Nhà văn hóa thôn Hoành là đáp ứng nguyện vọng lâu nay của người dân, rằng nhân dân xã Đồng Tâm ủng hộ và mong muốn chính quyền cơ sở sớm triển khai dự án.

Việc xây dựng, cải tạo Nhà văn hóa của người dân không phải là việc muốn làm thì làm, bởi đây là công trình công cộng, phục vụ sinh hoạt chung. Do đó, muốn xây dựng, cải tạo lại thì chắc chắn việc làm đầu tiên của Chính quyền sẽ là hỏi ý kiến của người dân. Do đó, không có chuyện Chính quyền thực hiện việc xây dựng mà người dân ở đây phản đối. Rõ ràng, việc RFA đăng tải những thông tin sai lệch, xuyên tạc như trong bài viết chính là đang tìm cách thực hiện những "âm miu" phá hoại! Chúng đang muốn tìm cách "lập lờ đánh lận con đen", gây chia rẽ sự đoàn kết của nhân dân xã Đồng Tâm, đặc biệt là bà con lương dân và giáo dân Công giáo ở đây! Đồng thời cung cấp thông tin sai lệch đến những người thiếu thông tin, thiếu sự kiểm chứng trên không gian mạng nhằm gây phức tạp tình hình, phá hoại Kế hoạch tốt đẹp mà Chính quyền và người dân xã Đồng Tâm đang hướng tới về một công trình khang trang, sạch sẽ, an toàn sẽ được triển khai tại đây!

Mọi người hãy hết sức cảnh giác!

<Tâm Ngôn>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: