Thứ Ba, 8 tháng 11, 2022

CÀNG NHÂN NHƯỢNG CÀNG LẤN TỚI

Theo hồ sơ vụ án, do có tư tưởng tiêu cực, bất mãn nên trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 14-1-2020, Trịnh Bá Tư và Cấn Thị Thêu đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân phát trực tiếp 8 video có nội dung nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Theo đó, Trịnh Bá Tư là người sử dụng điện thoại di động, sử dụng tài khoản Facebook của mình trực tiếp nói, phát trực tiếp 1 video; sử dụng tài khoản Facebook của mẹ là Cấn Thị Thêu trực tiếp nói và phát trực tiếp 5 video. Ngoài ra, còn có 2 video Trịnh Bá Tư sử dụng điện thoại để quay, mớm lời cho Cấn Thị Thêu nói.


Các video trên đều có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. Các video vi phạm của Trịnh Bá tư và Cấn Thị Thêu phát, đăng tải đã được nhiều đối tượng có tư tưởng chống chế độ, chống Nhà nước theo dõi, bình luận bôi nhọ, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, bịa đặt gây tư tưởng hoang mang trong nhân dân nhằm chống Nhà nước.

Bên cạnh đó, 2 bị cáo nêu trên còn đăng, phát những video chứa nội dung kêu gọi, kích động nhân dân chống chính quyền; đưa thông tin xuyên tạc về vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội), vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, các ngành, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ làm ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo của Đảng, Nhà nước...

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Trịnh Bá Tư không khai nhận hành vi phạm tội, không thành khẩn, chống đối. Ngoài hình phạt chính, căn cứ quy định tại các Điều 43 và Điều 122 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, Hội đồng xét xử quyết định áp dụng hình phạt bổ sung là quản chế các bị cáo một thời gian sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Thế mà hết báo RFA rồi đến anh em “ Vịt Tân” đòi công bằng cho người được chúng gọi là “ nhà hoạt động”. Chúng cố tình thêu dệt nhiều tình tiết để làm ảnh hưởng đến danh dự uy tín của cơ quan có thẩm quyền. Tan chứng, vật chứng về hành vi chống phá đảng nhà nước của bị cáo Trịnh Bá Tư đã được làm rõ rành rành ra đó. Nhà nước Việt Nam ta luôn có những chính sách khoan hồng cho những người muốn quay đầu. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Nhưng những trường hợp như Trịnh Bá Tư là hết thuốc chữa rồi nên cần phải có thêm nhiều hình phạt răn đe nghiêm khắc hơn nữa. Những trang tin chống phá luôn rình mò như lũ trộm cắp để thêu dệt thông tin sai sự thật về những vấn đề có liên quan đến Đảng, Nhà nước ta. Bạn đọc cần chọn lọc tìm hiểu kỉ càng trước khi đọc tin.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: