Thứ Hai, 28 tháng 11, 2022

KHÔNG CHỈ ỐC VÍT, TIỆM NEO, TIỆM PHỞ... MÀ CÓ CẢ Ô TÔ, MÁY BAY!

Việt Nam chỉ sản xuất được ốc vít, chỉ bán phở, làm móng tay...không bao giờ làm nên trò trống gì! Đó không phải là lời mỉa mai của một cộng đồng quốc gia, dân tộc khác mà lại chính là những người dân trong nước, trong đó chủ yếu xuất phát từ một số sản phẩm lỗi của dân tộc. Một điều rất đáng buồn là họ mang theo tư tưởng ích kỷ, cá nhân để hạ thấp chính dân tộc mình.


Sau sự việc tàu của Vingroups mang theo hàng ngàn chiếc ô tô do Việt Nam sản xuất xuất khẩu sang Mỹ bị số ít người Việt cho là "phô tô sốp" đã được minh chứng bằng sự thật bởi nhiều nhân chứng khác nhau thì đến nay số này lại thi nhau dìm hàng các sản phẩm của người Việt, trong đó có cả dìm hàng xe ô tô điện Vinfast và kích động cộng đồng tẩy chay một số sản phẩm của Vin. Đồng ý với ý kiến cho rằng những vấn đề gì còn bất cập, chưa tốt thì phải nêu ý kiến phản biện để họ khắc phục, sửa chữa,.... nhưng đây lại là chuyện khác, chúng tìm cách dìm hàng sản phẩm của chính người Việt trên trường quốc tế, mang nặng tư tưởng thù hằn để gây khó khăn cho sản phẩm này. Sản phẩm đó thế nào thì phải người chính người dùng sản phẩm đó tại đất nước được xuất khẩu đánh giá chứ không phải những anh hùng cào phím vì sự ích kỷ, nhỏ nhen của cá nhân mà đi dìm hàng sản phẩm của người Việt.

Đúng ra, đã không đóng góp được gì cho đất nước thì cần phải cố vũ, khích lệ, động viên... phải giống tinh thần của người Nhật, người Hàn vươn ra thế giới bên ngoài chứ chẳng phải co cụm, ích kỷ, cục bộ từng nhóm người. Thế nhưng, đất nước mình nghèo chúng cũng chửi rủa, trong khi các sản phẩm do chính người Việt làm ra thì lại tích cực đẩy thuyền, dìm hàng? Thật không thể hiểu được!

Với sản phẩm ô tô điện của Vin, chính ông Triệu Trung Thành, người Việt sinh sống và kinh doanh tại Mỹ hơn 30 năm, đã đặt mua 60 chiếc Vinfast chỉ để cho người thân, bạn bè tại Mỹ trải nghiệm để họ biết rằng:

"Việt Nam có thể sản xuất được ô tô! Chứ không chỉ có tiệm phở và tiệm làm móng tay không!"

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: