Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2022

NHỮNG CHIẾN CÔNG VẪN THẦM LẶNG

Một căn của ngôi nhà B7B, Thành Công, Ba Đình bốc cháy... Và từ đó, ta đã thấy và rất đáng khen, biểu dương Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chưa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Họ như những ông bụt, những anh hùng, siêu nhân vẫn âm thầm và như những tia chớp “làm sao con khóc”, có mặt rất nhanh, rất kịp thời để đẩy đi ông thần lửa và cứu sống cho bao con người cùng tài sản của mọi người.


Bên cạnh đó, chúng ta cũng rất hoan nghênh tổ dân phố với vai trò của phòng thủ dân sự trong nhân dân, phát huy sức mạnh toàn dân đã ứng cứu rất linh hoạt và quyết liệt để rồi không có thiệt hại về người và của thì cũng không nhiều.

Những ngày qua, cả xã hội đã ám ảnh bởi những ngọn lửa màu vàng, xanh, đỏ, những cột khói đen và những tàn tích mà nó để lại. Để rồi người ta đã cố gắng nhiều hơn, suy ngẫm sâu hơn cho chính cuộc sống của mình, của xã hội và tương lai an toàn nhất. Ở trong đó, ta vẫn hy vọng rằng những gì chuẩn mực trong công tác phòng cháy, chữa cháy sẽ không chỉ thoáng qua như “phút ban đầu” rồi lại bị vô tình quên đi trong tiếc nuối với hai chữ “giá như”.

Hoan nghênh tinh thân của cả cộng đồng, xã hội, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chưa cháy và Cứu nạn, cứu hộ với những cố gắng, hy sinh thầm lặng của các anh. Đằng sau các anh là những tháng ngày, giây phút luôn ở tâm thế thường trực chiến đâu. Đằng sau các anh là những hy sinh của cả gia đình, người thân các anh nữa. Mãi biết ơn và cố gắng nhiều hơn.

<Trạng Tí>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: