Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2022

NGỌN LỬA ĐỐ KỊ CỦA NHỮNG ĐỨA CON RUỘT THỊT

Cụ thể ngày 30 tháng 10 tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tĩnh Hưng Yên có xảy ra một vụ hỏa hoạn tại nhà bà V.T.Đ khiến nhiều cháy lớn và nhiều người bị thương. Điều đáng nói ở đây đó là nghi phạm lại chính là 3 người con gái ruột của bà V.T.Đ. Được biết cô con gái thứ 3 của bà trực tiếp đi mua xăng đến nhà bà V.T.Đ. Do mâu thuẩn đất đai nhiều lần chưa được giải quyết giữa những người con trong gia đình với bà V.T.Đ. Vì đồng tiền mà sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn đối với người thân để đạt được mục đích. May mắn thay sau sự việc trên thì không ai ảnh hưởng đến tính mạng.


Sau sự việc trên chúng ta có thể thấy ngay cả tình mẫu tử thiêng liêng mà đồng tiền vẫn có thể làm con người ta bỏ đi nhân tính thực hiện những hành động không thể tha thứ như vậy. Không ai nghỉ chỉ vì mâu thuẫn về đất đai thừa kế mà họ đành dứt tình máu mũ ruột rà. Hành vi của những người con rất tàn nhẫn. Cô con gái nói mẹ mình rằng “ Mẹ vào đây, vào đây bọn con xin lỗi mẹ”. Bà Đ không vào và bị 3 người con cùng nhau kéo vào bên trong nhà, nơi mà cô con gái của bà đã đổ xăng ra khắp nhà. Khi bà Đ vào nhà thì cô con gái thẳng tay châm lửa vào túi nilon và nhanh chóng ngọn lữa đã bao trùm ngôi nhà.

Theo tôi có rất nhiều nguyên nhân khiến con người ta ngày càng ưa dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn xảy ra trong cuộc sống. Chẳng hạn như từ áp lực cuộc sống, những sản phẩm bạo lực trên mạng xã hội, những tổn thương sức khỏe tâm thần, việc quá dễ dàng tiếp cận các chất kích thích khiến con người ta căng thẳng, mất khả năng kiểm soát cơn tức giận. Dễ dẫn đến những hành vi vô nhân tính. Hành vi cướp đi sinh mạng của người khác bất cứ vì lý do gì cũng sẽ bị pháp luật trừng trị. Chỉ có nỗi đau để lại cho gia đình và người thân của cả hai phía là không thể nguôi ngoai.

Viết ra những dòng này, tôi không biết lương tâm của những người con ở đâu? Rốt cuộc thì những người con tội lỗi đã nhận lại được gì khi làm nô lệ của tiền bạc, bán mình cho quỷ sứ để đổi lấy giây phút ham hố nhất thời. Những nguyên nhân trên là nơi để các thế lực thù địch rất dễ lợi dụng để mượn tay người dân thực hiện những hành vi vô nhân tính mà thế lực thù địch mong muốn thực hiện, để làm ảnh hưởng đến tư tưởng hành vi của người dân.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: