Thứ Tư, 2 tháng 11, 2022

HỌA KHÔN LƯỜNG TỪ NHỮNG CUỘC VUI NGÀY LỄ

Vài năm trở lại đây những ngày lễ được xem là lúc mọi người vui chơi bên gia đình và người thân đều xảy ra những vụ việc thương tâm mà nguy do chính đều do mong muốn khẳng định mình và được nhiều người biết đến của giới trẻ.


Vụ giẫm đạp nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc xảy ra trong một con hẻm gần khách sạn Hamilton tại phường Itaewon, quận Yongsan, thủ đô Seoul, sau khi hàng chục nghìn người đổ về đây để tham gia lễ hội Halloween. Hình ảnh từng người một ngã xuống như hiệu ứng domino không khỏi làm cho người xem qua tin tức hoảng sợ huống chi những người trực tiếp có mặt tại hiện trường mà may mắn thoát chết. Hậu quả là 156 người chết và có rất nhiều người bị thương sau vụ việc này. Nhiều người gia đình mất con, một gia đình đang hạnh phúc bổng chốc chỉ còn là những kí ức. Sự đau thương từ những “ thảm kịch” như trên là hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay.

Tại Việt Nam cũng đang có một vài bạn trẻ đang thể hiện sự “ ngông” của mình. Thể hiện sự coi thường mạng sống khi hóa trang halloween bằng cách đắp chiếu lên người sống và có một bát hương ngay dưới chân. Điều này không khác nào coi sự chết chóc như là một trò tiêu khiển để mua vui cho cộng đồng. Chúng ta cần giáo dục và có những hình thức răng đe đối với những nhóm bạn trẻ có những hành vi trái với thuần phong mỹ tục của nước ta.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: