Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2022

ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA?

Tôi không thể ngờ được khi Hội đồng tư vấn Huế lại có đề xuất đặt tên những tuyến đường quan trọng theo tên các vị vua nhà Nguyễn như Gia Long, Thiệu Trị, Thành Thái, Bảo Đại... Thậm chí, Hội đồng này cũng đề xuất đặt tên đường là tên của những nhân vật lịch sử, danh nhân người nước ngoài như Leopold Cadière, Joao da Cruz... Thật sự không thể hiểu được Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng Huế đang suy nghĩ gì và đang “mưu đồ” gì với đề xuất này đây?


Với cá nhân tôi thì tôi phản đối với đề xuất ghi danh, đặt tên đường cho một số cá nhân mà lịch sử dân tộc đã ghi nhận là có tội với đất nước, có tội với dân tộc hay là bán nước, tiếp tay cho giặc ngoại xâm phá hoại đất nước. Cho dù ở bất cứ hình thức nào.

Việc vinh danh những cá nhân có có tội với dân tộc, có nợ với nhân dân khác nào phá nát lịch sử hào hùng của dân tộc đâu; chẳng khác nào là phủ nhận giá trị lịch sử, phủ nhận công lao và sự lãnh đạo của Đảng ta trong gần thế kỷ chống giặc ngoại xâm.

Theo góc độ nào đó thì đề xuất trên thể hiện sự vô ơn, vô trách nhiêm với đất nước; có lỗi, có tội với các bậc tiền nhân, các anh hùng dân tộc.....đã ngã xuống vì mảnh đất thiêng liêng này của tổ quốc.

Đau đớn thay, một dân tộc gần 100 năm bị xâm lược, có thể nói xương chất thành núi, máu chảy thành sông vì những kẻ bán nước cầu vinh “rước voi về dày mả tổ” lại được tôn vinh. Liệu một ngày nào đó có ai sẽ đề xuất đặt tên đường là Lê Chiêu Thống, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu... không đây?

Nếu chúng ta không cảnh giác với những đề xuất, mưu đồ thay đổi lịch sử thì đất nước chúng ta sẽ khó mà giữ được hòa bình, ổn định như hiện nay. Hãy hướng tầm mắt ra thế giới thì sẽ thấy những đất nước nào không tôn trọng lịch sử, vinh danh những kẻ có tội với dân tộc, phủ nhận những giá trị văn hóa thì sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp nào cả.

<Hoa Xuân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: