Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới đa cực, ở thế giới đó, mọi định nghĩa đúng, sai đôi khi rất mong manh và phải tuỳ từng thời điểm, hoàn cảnh lịch sử cụ thể. Cũng ở trong thế giới đó, nói gì thì nói, luật chơi vẫn thuộc quyền quyết định của các nước lớn, nắm giữ khối tài sản khổng lồ như: Mỹ, Trung Quốc, các nước Châu Âu và một số nước thuộc rốn dầu mỏ Trung Đông. Và khi sống trong thế giới đó, sống sao cho “trọn nghĩa vẹn tình” không hề đơn giản một chút nào.


Trên thực tế, để làm được điều đó thì cần hiểu rất sâu sắc về chính trị, bối cảnh cũng như tương quan hiện tại từ đó quyết định hướng đi sao cho tối ưu nhất có thể. Việt Nam là một nước nằm ở khu vực ngã ba của Châu Á, Thái Bình Dương, nơi cửa ngõ giao thương, chung chuyển không chỉ của khu vực mà còn của toàn thế giới. Vị trí địa chính trị, chiến lược quan trọng đó đặt chúng ta vào thế nắm giữ “chìa khoá” thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức và khó khăn khi mà các nước lớn với luật chơi khác nhau, tranh giành ảnh hưởng lẫn nhau luôn tác động, câu kéo và hướng lái theo ý đồ của từng quốc gia, các cực.

Chính vì thế, đường lối “ngoại giao cây tre” của chúng ta vừa thể hiện trí tuệ của đất nước Việt Nam và phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh hiện tại. Chúng ta cũng phải thừa nhận một sự thật rất não lòng rằng Tổng Bí thư của chúng ta đúng là không còn khoẻ nữa, thậm chí những bước đi cũng thật khó khăn nhưng vì những gì lợi ích lớn lao mang lại cho đất nước nên Bác vẫn phải “gánh vác giang sơn” khi tuổi già đang dần lấn át. Chuyến đi thăm Trung Quốc vừa qua cũng vậy, nhìn những thành tựu đạt được và hiệu ứng sau chuyến thăm quan trọng này ta càng thấm thía, khâm phục và thương biết bao nhiêu với ý chí và nghị lực vượt lên những trở ngại của Tổng Bí thư. Nhìn vào đó mà thấy xúc động rưng rưng để mỗi chúng ta phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa để san sẻ bớt phần nào những gánh nặng mà “người mang hình của nước” đang gánh trên vai mình.

Vì thế, nếu như những kẻ nào chỉ vì sự ích kỷ, hẹp hòi, soi mói cá nhân hòng che mờ thành tựu, thêu dệt, bịa đặt, xuyên tạc đối với công ơn này, những kẻ đó chắc chắn ở bên kia chiến tuyến với toàn thể dân tộc, đất nước, non sông này. Và chúng ta, những người nhân danh công lý, lẽ phải tuyệt nhiên không bao giờ chấp nhận, cho phép chúng tồn tại hay có cơ hội để phá nát quê hương, giang sơn, đất nước, cơ đồ này.

<Trạng Tí>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: