Thứ Năm, 24 tháng 11, 2022

ĐỨC NÊN TẬP TRUNG VÀO BÓNG ĐÁ?

Đội tuyển Đức đã làm động tác “ lấy tay che miệng ” để phản đối nước chủ nhà Qatar và FIFA vì cho rằng họ có hành động vi phạm nhân quyền và không cho các cầu thủ đeo băng tay “ one love “. Đặc biệt trước đó tuyển Anh cũng đã lên án việc không cho họ đeo băng tay “ one love ” và để tránh việc bị thẻ vàng, tuyển Anh ra quân với chiếc băng có nền xanh thẫm, cũng in hình trái tim và dòng chữ “ không phân biệt đối xử ”.


Việc quốc gia chủ nhà Qatar có các luật hình sự về vấn đề L.G.B.T và các quốc gia đến từ châu Âu họ tỏ vẻ muốn ủng hộ cộng đồng người đồng giới. Việc đội tuyển Đức “ bịt miệng ” là một hành động thiếu tôn trọng nước chủ nhà Wolrd cup năm nay cũng như FIFA. Qatar là một quốc gia theo đạo Hồi và mặc dù họ có những vấn đề về cộng đồng L.G.B.T nhưng giới chức trách đã khẳng định họ luôn chào đón tất cả người dân trên thế giới đến với đất nước của họ để thưởng thức wolrd cup cũng như cộng đồng người đồng giới.

Có thể nói, tiêu chuẩn kép về vấn đề dân chủ trong các nước châu âu đặc biệt là tuyển đức là một trò hề. Khi mà cầu thủ Mesut Ozil đã nhận vô vàn chỉ trích và mi.ệt th.ị, ph.ân bi.ệt chủ.ng t.ộc đến từ chính cổ động viên Đức sau thất bại ở kỳ World Cup 2018 để rồi cầu thủ này đã phải cay đắng nói lời tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia ngay sau đó.

Trong trận đấu cầu thủ Atoni Rudiger cũng có những hành động khinh thường đối với cầu thủ bên phía Nhật Bản đề rồi khi kết thúc trận đấu người Đức lại ngậm trái đắng ra về với thất bại 1 – 2 . Rõ ràng bóng đá hiện đại đang có rất nhiều sự can thiệp “ chính trị ” khi mà vấn đề nhân quyền lại được thể hiện rõ vào một trận đấu bóng đá đỉnh cao ở cấp độ Wolrd cup.

Đội tuyển Đức đã không tôn trọng luật pháp và các quy định của Chủ nhà cũng như Ban tổ chức, không tôn trọng đối thủ trên sân và nhận cái kết đắng. Thiết nghĩ tuyển Đức nên tập trung vào bóng đá nếu không muốn xách vali về nước sớm.

< Nguyễn Anh >
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: