Thứ Hai, 21 tháng 11, 2022

CPJ LẠI TRAO GIẢI THƯỞNG “TỰ DO BÁO CHÍ QUỐC TẾ KHIẾM DIỆN” CHO PHẠM ĐOAN TRANG

Theo như thông tin được trang RFA đăng tải vào ngày 19/11/2022, Phạm Đoan Trang lại tiếp tục trở thành “chuột bạch” trong chiêu trò nhằm can thiệp vào công việc nội bộ cũng như xuyên tạc về vấn đề tự do báo chí ở Việt Nam mà CPJ - Uỷ ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) đã tiến hành bấy lâu nay khi tổ chức này đã “vinh danh” và trao giải “khiếm diện giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế thường niên năm 2022”.


Không chỉ “vinh danh” hay “trao thưởng” cho kẻ đã vi phạm pháp luật Việt Nam về hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước bà đang chấp hành án phạt tù như Phạm Đoan Trang mà CPJ còn xuyên tạc cho rằng “Phạm Đoan Trang là một trong số ít nhất 23 nhà báo bị giam giữ vì đã cố gắng đưa tin một cách độc lập về Việt Nam. Điều này khiến quốc gia độc đảng trở thành một trong năm quốc gia bỏ tù nhà báo nhiều nhất trên thế giới”. Đây là những luận điệu đã được CPJ “nhai lại” trong thời gian qua với mục đích nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam dưới vỏ bọc tự do báo chí.

Như đã từng đề cập, Uỷ ban Bảo vệ Ký giả (Committee to Protect Journalists –CPJ) có trụ sở chính tại thành phố New York, Hoa Kỳ là một tổ chức được lập ra với danh nghĩa là để bảo vệ các nhà báo trên toàn thế giới. Vậy nhưng do bị một số nước, nhất là Mỹ và một số nước EU đứng đằng sau hậu thuẫn, chi phối nên từ lâu hoạt động của tổ chức này đã ít nhiều bị méo mó, trở thành công cụ để các nước đó thực hiện các âm mưu, toan tính chính trị can thiệp vào công việc nội bộ của các nước, đặc biệt là các nước xã hội chủ nghĩa, trong đó có Việt Nam.

Do đó, từ trước đến nay, những báo cáo, thông cáo hay giải thưởng mà tổ chức CPJ đưa ra đều đưa ra những thông tin phản ánh phiến diện, sai lệch về thực tiễn dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam và đồng thời cổ vũ, kích động, thậm chí là vinh danh, đòi thả tự do cho những kẻ đội lốt “nhà văn”, “nhà báo”, “nhà bất đồng chính kiến” để tiến hành chống phá Việt Nam và việc vinh danh”, trao giải “khiếm diện giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế thường niên năm 2022” cho Phạm Đoan Trang cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Về bản chất những cái gọi là “giải thưởng” mà các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí đã từng trao cho một kẻ đang bị Tòa án tuyên phạt 9 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại Khoản 1, Điều 88 Bộ Luật Hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009 cho Phạm Đoan Trang cũng chỉ là cách để cho Y và gia đình trở thành như những con “chuột bạch” ảo tưởng về sức mạnh của bản thân và ý thức ch.ống phá đất nước quyết liệt hơn để nhằm can thiệp, hạ thấp uy tín, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế. Cá nhân và gia đình Phạm Đoan Trang cần biết “quay đầu lại bờ” và đừng lún sâu vào con đường ch.ống phá, tội lỗi!

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: