Thứ Năm, 3 tháng 11, 2022

LỜI TỪ NGƯỜI CHA

Phim Đấu trí đã đi đến hồi kết, Đinh Hoàng Đức, một nhân vật trung gian có số, đầu mối quan trọng trong chuỗi lợi ích nhóm tại Đông Bình và “chùm cuối” đã lộ diện. Cơ quan chức năng đã vượt qua rất nhiều khó khăn để điều tra và lần ra những dấu vết, mối liên hệ nhất định liên quan đến đầu mối Đinh Hoàng Đức. Và ở đây, chúng ta cũng thấy được ranh giới mong manh của số phận và việc lựa chọn đi hay ở. Đinh Hoàng Đức đã được Boss chỉ định một là đi, hai là c.h.ế.t.


Trên đường đi, Đức đã ngẫm lại đời mình với những điều gần gũi và thân thương nhất. Trong đó, điều xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của anh là lời người cha đã dốc hết tâm can tâm sự với mình: “Bố tự hào về con, không phải vì con là ông này ông nọ, cũng không hẳn là vì con có tấm lòng luôn muốn giúp đỡ quê hương, họ hàng, làng xóm. Mà cái điều bố tự hào nhất chính là con đã đi lên từ khó khăn bằng sự nỗ lực của chính mình”.

Vậy mới thấy, đến giờ phút quyết định thì điều con người ta nghĩ đến và “vô tình” bỏ qua lại chính là những “hạt giống” mà mình đã gieo nhất là từ những ngày đầu đầy gian khó. Bởi rõ ràng, mặc dù là người tài năng và giàu có từ chính năng lực, trí tuệ của mình, nhưng sự thật thì Đức đã phạm pháp và gây nên rất nhiều hậu quả cho xã hội với “nhóm lợi ích”. Nhưng đến cuối đời thì còn gì và có gì với những việc đã làm, cuộc sống mong manh và cái ch.ết cận kề.

Đó cũng chính là bài học về cái gốc cho cuộc đời bất cứ ai cần giữ và nên giữ. Như lời mà Tổng Bí thư đã từng nói rằng: “Tiền bạc, vật chất chỉ là phù vân. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Sống ở đời cái gì mình đã nỗ lực từ những hạt giống ban đầu đáng quý vô cùng thì trên đường đời hãy cố gắng giữ lấy, đừng để đôi bàn tay nhúng chàm nhất là trong những thời khắc đứng giữa hai lằn ranh mong manh thiện và ác. Hãy đủ bản lĩnh vì đường dài chứ không phải những “hoa hồng bất chợt thoáng qua”.

<Trạng Tí>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: