Thứ Năm, 24 tháng 11, 2022

NẾU “NÓNG CÙNG WC” CHỌN NỮ TUYỂN THỦ QUỐC GIA VIỆT NAM?

Đến hẹn lại lên, khi mỗi Vòng chung kết WC được tổ chức thì các Đài truyền hình tỏi chức các sự kiện để thu hút người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiều chương trình luôn có sự tranh cãi bởi những phát ngôn của các vị khách mời. “Nóng cùng World Cup” là chương trình được VTV đầu tư với sự tham gia của 32 cô gái xinh đẹp. Người hâm mộ thực sự bị “dán mắt” vào TV khi các cô gái xuất hiện nhưng nghe các cô trình bày quan điểm thì hỡi ôi! Các hotgirl thể hiện sự hiểu biết tệ hại về bóng đá, phát biểu ngây ngô, cười là chủ yếu. Chính vì vậy nhiều tài khoản comment đã có những bình luận thiếu khiếm nhã khi chướng kiến. Rõ ràng, sắc đẹp phụ nữ là để tôn vinh nhưng đó không phải là đồ trang trí, là cơ hội để PR hình ảnh cá nhân.


Các chương trình truyền hình trên thế giới cũng thường xuyên mời những người nổi tiếng tham gia như BBC Sport, Sky…các vị khách mời thường là những tài năng thể thao đã giải nghệ hoặc HLV nổi tiếng. Nghe khách mời bình luận, phân tích, phát biểu cảm nghĩ, người hâm mộ thấy được sự đa chiều của một sự kiện thể thao. Nhưng ở Việt Nam, điều này ít khi có được nên có nghịch lý là mặc dù VTV đã có bản quyền phát sóng WC miễn phí nhưng người hâm mộ vẫn xem trên các web lậu. Phải chăng VTV cần thay đổi tư duy về cách làm sự kiện thể thao?

Một gợi ý và thắc mắc là vì sao VTV không chọn 32 tuyển thủ nữ Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia. Họ là những chiến binh sao vàng, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam khi sẽ tham gia WC bóng đá nữ vào năm 2023? Họ là đại diện cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam tận tuỵ, đam mê cống hiến cho Tổ quốc. Các nữ tuyển thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam vừa có “sắc” vừa có “tài” chắc chắn sẽ thu hút hơn những “bình hoa di động”.

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: