Thứ Năm, 10 tháng 11, 2022

Tình hình xăng dầu mấy ngày qua đang tạo nên rất nhiều làn sóng tiêu cực, suy nghĩ khác nhau trong xã hội. Những làn sóng này có thể hiểu được vì như nhiều người vẫn ví “xăng như m.á.u”. Xăng là nhiên liệu để duy trì nhịp độ và dòng chảy xã hội. Có xăng, người ta mới có thể làm được những việc ra tiền, ra gạo để nuôi sống chính mình, người thân trong gia đình mình. Xăng biến động, mọi thứ ngay lập tức chịu tác động rõ ràng và chân thực nhất.


Trong rất nhiều cảm giác khác nhau từ thất vọng, phẫn uất đến bức xúc thì qua đây chúng ta cũng thấy rõ một điều rằng: bản chất của tư nhân, tư bản sẽ không bao giờ thay đổi, khi cái gì không có lợi, lợi nhỏ thì họ sẽ không làm. Hãy ngẫm lại mà xem, bao nhiêu năm nay, tình hình xăng dầu trong nước vẫn theo những quy luật của thị trường, bao nhiêu cá thể, tư nhân, doanh nghiệp nhảy vào kinh doanh mặt hàng đặc biệt này. Lãi không? Xin thưa là có, lãi nhiều hay ít? Xin thưa nhiều, rất rất nhiều. Khi đó, không thấy ai kêu gì, than gì. Vậy mà giờ đây, khi tình hình thế giới đang có những biến động lớn ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu dẫn đến hạn chế số lượng đầu vào và đương nhiên giá bị đẩy lên cao. Vậy đấy, bao năm nay những doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tư nhân kia họ lãi, siêu lãi thì họ không kêu gì, khi nhân dân và nhà nước gặp khó khăn cần họ lãi ít hơn thôi họ đã phản ứng thế nào. Bản chất của tư bản và tư nhân là thế đấy, nếu ai đó còn tiếp tục mơ hồ và ảo vọng này kia thì hãy mở mắt thật to ra mà nhìn và cảm nhận xem.

Trong xu thế đó, Chính phủ đã xác định vì nhân dân, xác định người dân trong xã hội ta phải được lấy làm trung tâm khi không tăng giá xăng dầu theo Nghị định 83/CP và Nghị định 95/CP quy định chặt chẽ về việc xác định giá xăng dầu, qua đó xăng dầu là mặt hàng bình ổn, doanh nghiệp không có quyền định giá. Đồng thời các nhà máy lọc dầu trong nước có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu xăng dầu nội địa.

Bên cạnh đó chúng ta vẫn rất vui mừng, phấn khởi khi những doanh nghiệp xăng dầu Nhà nước như Ptrolimex đã đồng hành cùng nhân dân khi 96 cửa hàng xăng dầu lớn sẽ hoạt động 24/24h để phục vụ người dân. Vậy nên, nhân dân hãy yên tâm, đừng lo lắng. Đất nước mình vẫn là của chúng ta, những người vì nhau mà sống chứ không phải chỉ vì lợi nhuận mà “mặt lạnh như tiền” giống tư nhân kia.

<Trạng Tí>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: