Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2022

THIỆN NGUYỆN THÌ “CỦA CHO KHÔNG BẰNG CÁCH CHO” THƯA TIKTOK “NỜ Ô NÔ”

Ngày hôm nay trên mạng xã hội đồng loạt lên án, chỉ trích trước đoạn video, hình ảnh về những lời nói x.úc p.hạm, mi.ệt t.hị với một bà cụ vô gia cư tại bến xe. Và với sự chia sẻ, lên án của dư luận, mạng xã hội và người dân, được biết Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử và TikTok đã ghi nhận và tiến hành xử lý vụ việc trên. Mạng ảo những hình phạt phải nhận là thật, mặc dù không ít bạn trẻ đã bị xử phạt vì những video, hình ảnh đăng tải có vi phạm trên nền tảng TikTok nhưng dường như cần có chế tài nghiêm minh hơn với những video, hình ảnh “bẩn” trên nền tảng mạng xã hội mới như TikTok.


Theo đó, Đoạn video thuộc chuỗi series “Một ngày tử tế của Nô” của TikToker Phạm Đức Tuấn hay còn gọi là “Nờ Ô NÔ” khi TikToker này đã trao tặng một suất phở có giá 55.000 đồng cho cụ bà tại bến xe nhưng lại đưa ra những lời nói xúc phạm người lớn tuổi và gây ra sự phẫn nộ, chỉ trích trên cộng đồng mạng xã hội để đánh bóng, làm màu bản thân, thu hút lượt like, lượt view trên nền tảng TikTok. Phạm Đức Tuấn đã buông ra những lời nói m.iệt t.hị, x.úc p.hạm với bà cụ rằng: “Hé lô bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Bớt nghèo lại đi nha. Không ai giúp hoài đâu”, “Trời ơi phở rẻ vậy mà bà còn không có tiền mua ăn nữa hả”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”, “Số khổ thì nó khổ vậy đó”…

Đối với hoạt động thiện nguyện, một vấn đề vốn dĩ đã được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua, thì rõ ràng là “của cho không bằng cách cho”, “hữu xạ thiên hương”. Vậy mà TikTok Phạm Đức Tuấn ( hay còn gọi là “Nờ Ô NÔ”) lại vì đánh bóng tên tuổi, vì muốn câu view, câu like, câu tương tác lại có thể buông ra những lời mi.ệt t.hị, xú.c phạm với những người lớn tuổi như bà cụ khi trao tặng suất phở 55.000. Tại sao lại có thể lợi dụng sự “thiện nguyện” cho một người lớn tuổi để PR bản thân mà buông ra những lời m.iệt th.ị người nghèo như bà cụ như vậy. Việc cộng đồng mạng, dư luận xã hội cũng như các cơ quan chức năng lên án, vào cuộc là rất kịp thời để sớm loại bỏ những video, hình ảnh “bẩn” trên mạng xã hội, đặc biệt là trên nền tảng TikTok hiện nay.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: