Thứ Hai, 7 tháng 11, 2022

BTV Quỳnh Hoa đã quay trở lại dẫn chương trình “Chào buổi sáng” sau những phát ngôn thiếu chuẩn mực về bão. Có thể nói, xét về tài năng, độ nhanh nhạy và khả năng ứng biến, chất giọng truyền thông thì BTV Quỳnh Hoa được đánh giá cao trên truyền hình cũng như trong cuộc sống xã hội. Điều đó nhìn chung mà nói là những gì rất đáng quý của một BTV của Kênh Truyền hình Quốc gia.


Tuy nhiên, như người ta vẫn thường hay nói, con người không thể vẹn toàn, rồi cũng sẽ có lúc va vấp là chuyện khó tránh khỏi. Và sau những lần như thế sẽ là bài học nhớ đời cho sự trưởng thành, chín chắn hơn trong chuyện nghề và chuyện đời. Từ đây cũng nói luôn về câu chuyện chính trị trong xã hội không phải ai cũng hiểu hết sự bao trùm và thâm sâu của chính trị. Chính trị nhiều khi rất đơn giản chỉ là những ứng xử con người với nhau, những phát ngôn, những cử chỉ, hành động,… Và nghề BTV, MC hay nhà báo thì càng cần chính trị, bởi lẽ không đơn thuần là “làm dâu trăm họ” mà xuất phát từ vai trò, “sứ mệnh” của nghề này có tác động, ảnh hưởng rất lớn đến xã hội. Chính vì thế, mỗi một cá nhân, là “tế bào” của nghề cần phải nhận thức thấu đáo, sâu sắc điều để để rồi “uốn lưỡi thật kĩ” trước khi nói, tính thật kĩ trước khi hành động.

Một bài học, một sự trưởng thành cần thiết của một cá nhân nhưng nó cũng là sự tham khảo cho những người khác và tất cả chúng ta. Vì có những bài học có thể sửa được nhưng có những bài học thì không bao giờ cho ai cơ hội lần thứ hai.

<Trạng Tí>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: