Thứ Hai, 14 tháng 11, 2022

THÔNG ĐIỆP CỦA VIỆT NAM!

Thủ tướng Đức Olaf Scholz quả là biết chọn thời điểm sang Việt Nam. Giữa tiết thu Hà Nội, anh dẫn đầu đoàn quan chức cấp cao Đức sang Việt Nam, nâng chén chè với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, được anh Thủ tướng Phạm Minh Chính dắt tay quanh Hồ Gươm buổi tối; dâng hương tại đền Ngọc Sơn. Đó là những dấu ấn tuyệt vời cho người đứng đầu Chính phủ Đức.



Nhưng có lẽ, dấu ấn lớn nhất trong chuyến thăm Việt Nam của quý anh Olaf Scholz phải là bức ảnh này. Đó là khoảnh khắc anh được một thầy đồ tại đền Ngọc Sơn tặng bức thư pháp với dòng chữ: "Hòa bình, hữu nghị cùng phát triển".

Không phải đơn giản mà chúng ta lựa chọn bức thư pháp có nội dung như vậy. Nó vừa là lời khẳng định quan điểm đối ngoại của Việt Nam trong bối cảnh thế giới đầy biến động vừa qua, vừa là lời nhắn nhủ tới nước Đức – vốn cũng đang trong thời kỳ rất khó khăn cả ở trong và ngoài nước. Ai cũng biết, trong bối cảnh cuộc chiến Nga – Ukraina, bên cạnh các quốc gia tham chiến, Đức là nước có thiệt hại nặng nề nhất, và hơn lúc nào hết, Đức muốn sớm chấm dứt cuộc chiến này, càng sớm càng tốt.

Không khó để nhận ra được mục đích chuyến công du các nước của Thủ tướng Đức Olaf Scholz lần này. Đó là tìm kiếm một giải pháp toàn diện để đưa nước Đức thoát khỏi vũng lầy suy thoái và trở lại với vị thế trước đây. Từ thực tiễn của mình, Việt Nam đã đưa ra một thông điệp rất ý nghĩa và đúng thời điểm: "Hòa bình, hữu nghị cùng phát triển". Không có hòa bình, hữu nghị thì sẽ không có sự phát triển cho bất cứ quốc gia nào
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: