Thứ Tư, 30 tháng 11, 2022

HÀ NỘI: DÂN BỨC XÚC CÔNG TRÌNH GÂY ÙN TẮC GIAO THÔNG, CHÍNH QUYỀN HÀNH ĐỘNG NÓNG

Trước việc đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông) và đoạn đường Nguyễn Xiển (vành đai 3) xuất hiện những lô cốt chắn đường đi của người dân khiến những điểm giao thông tại đây thường xuyên ùn tắc, chính quyền Hà Nội đã có hành động “nóng” bằng việc “trảm nhà thầu” thu hồi giấy phép xây dựng nhằm khắc phục tình trạng ùn ứ.


Cụ thể, tại đường Vũ Trọng Khánh đơn vị chức năng kiểm tra thực tế tại 9 vị trí thi công gói thầu số 4 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh và phát hiện nhiều vi phạm quy định. Đáng quan ngại rằng những lô cốt này án ngữ đường dân đi lại nhưng bên trong thì im lìm không có hoạt động xây dựng, cải tạo, sửa chữa thi công theo tiến độ đã đăng ký với chính quyền.

Điều này thực sự gây bức xúc cho người dân khi qua lại con đường này bởi các lô cốt đã nằm án ngữ ở đây được 3-4 tháng nay và người dân kêu không thấu khi hầu như đi qua thời điểm nào tại 2 vị trí đường Vũ Trọng Khánh và đường Nguyễn Xiển đều “tắc không lối thoát”.

Việc đề nghị “thu hồi giấy phép” được cho là hành động mạnh tay của chính quyền Hà Nội trước những công trình chậm thi công hoặc cố tình gây cản trở đi lại cho người dân khiến dân bức xúc, làm sứt mẻ hình ảnh chính quyền Hà Nội.

Hà Nội thời gian qua đã được Bộ Chính trị đồng ý với phê duyệt quy hoạch xây dựng định hướng đến 2030, những công trình chậm thi công hoặc thi công không đạt chất lượng tiến độ để đưa vào diện tầm ngắm để xử lý, tránh những dạng dây dưa khiến người dân bức xúc, ảnh hưởng đến sự phát triển nhanh của Hà Nội.

“Hà Nội không vội được đâu”, nhưng nếu không nhanh các tỉnh, thành phố khác sẽ vượt Hà Nội trong ngày không xa.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: