Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2022

ĐỀ XUẤT XE CÔNG VỤ: ĐI XE SANG KHÔNG LÀM NÊN NHÂN CÁCH LÃNH ĐẠO

Nhiều người dân đi đường trong vài năm qua cứ phải trầm trồ về những chiếc xe chở các lãnh đạo từ trung ương đến cấp tỉnh rất xa hoa, bóng bẩy và người dân luôn đặt câu hỏi liệu nguồn ngân sách để “nuôi” những chiếc xe đó đến từ thuế người dân được sử dụng mục đích hợp lý khác chắc sẽ được dư luận ủng hộ hơn.


Ảnh: Vụ Trịnh Xuân Thanh ngã ngựa chỉ vì chiếc xe sang Lexus

Câu chuyện lãnh đạo đi xe sang sai với quy định đã có tiền lệ với trường hợp của Trịnh Xuân Thanh ai cũng biết rõ hậu quả nghiêm trọng gây mất hình ảnh của lãnh đạo đối với người dân.

Theo dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô quy định thường xuyên sử dụng 01 xe ô tô KỂ CẢ NGHỈ CÔNG TÁC chỉ đối với những chức danh cao cấp: Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng Chính phủ.
Còn đối với tất cả những chức danh khác khi NGHỈ CÔNG TÁC đều phải hoàn trả lại hoặc chuyển giao lại cho cơ quan, tổ chức không được chiếm hữu cá nhân hoặc chuyển cho người khác nếu không được thẩm quyền cơ quan quy định.

Việc điều chỉnh quy định về xe công vụ được coi là bước thay đổi nhận thức tư duy quản lý của cơ quan chức năng bởi hình ảnh của chính quyền luôn gắn sát với người dân, mọi nhất cử nhất động của cơ quan chính quyền đều được người dân phản ánh thông qua báo chí.

Nhiều cán bộ ngã ngựa chỉ vì không giữ được lòng tham, nhận xe quà tặng của các doanh nghiệp vượt quá quy định mức được hưởng khiến người dân xôn xao bàn tán. Nhưng nhiều cán bộ lãnh đạo vẫn thích giương oai, quan liêu bằng việc đi xe sang, ngồi mát hưởng bát vàng.

Cứ đơn giản như Bác Tổng đi xe Toyota Crow 1998 từ khi làm lãnh đạo đến nay thì những quy định sẽ luôn được tuân thủ. Đó mới xứng đáng là tâm và tầm của những người lãnh đạo trong sáng, vì nước vì dân.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: