Thứ Hai, 28 tháng 11, 2022

Tiktoker Nờ ô Nô chính thức bị xoá tài khoản tiktok vĩnh viễn vì vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng này. Một con người sinh ra với đầy đủ các bộ phận nhưng lại thiếu mất não để có thể học được nhiều điều hay lẽ phải. Cái giá mà thanh niên này phải trả là xứng đáng khi có những hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức của người già và “ coi trời bằng vung “.


“ Con ếch ngồi đáy giếng ”, tự cho mình là cái rốn của vũ trụ, nổi lên nhờ vài trăm ngàn Follow trên nền tảng Tiktok vốn dĩ cũng đã tồn tại nhiều “ rác ”, trong thời gian qua. Thanh niên này làm các content bẩn để câu view, kéo tương tác. Nhưng cộng đồng mạng không phải không có mắt khi nhìn thấy những video có nội dung ấy chính họ đã lên tiếng tẩy chay kẻ không biết điều này.

Nờ Ô Nô còn dám ngang nhiên thách thức cả đài truyền hình VTV, khi mà sau khi các anh ở VTV đã điểm tên thanh niên trên sóng đài truyền hình quốc gia. Tên này còn ngang nhiên nói rằng “ VTV cho anh lên sóng anh còn chả sợ, huống chi tụi bây ”. Một số streamer còn phải thay đổi lại cách sống trên không gian mạng huống chi một thanh niên ý thức quá kém như Nờ Ô NÔ.

Cộng đồng mạng lên tiếng, đài truyền hình phản ánh và chính quyền của chúng ta dĩ nhiên không đứng ngoài cuộc khi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp với phía Tiktok để xử lý triệt đề này. Bởi không phải chỉ cần chúng ta Report nhiều thì bên Tiktok sẽ hợp tác và cấm tài khoản này bởi vì không còn tài khoản này thì sẽ mọc lại tài khoản khác. Nhưng với sự can thiệp của chính quyền thì đảm bảo rằng những kẻ làm content bẩn sẽ bị quét sạch khỏi không gian mạng.

Công cuộc dọn “ rác ” trên mạng cần sự lên án mạng mẽ của cả cộng đồng bởi vì ở trên đó vẫn còn rất nhiều “ rác mạng ” ngoài Nờ Ô Nô. Kiểm soát tốt sẽ gây dựng nên một Việt Nam sử dụng MXH có văn hoá hơn.

< Nguyễn Anh >
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: