Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2022

LỢI DỤNG TÂM LINH ĐỂ THỰC HIỆN HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT

Hiện nay có một thực tế đáng báo động đó là không khó để chúng ta tiếp xúc với cái gọi là “dịch vụ tâm linh” thông qua các hành vi bói toán, xem tử vi, bùa chú, đồng bóng, xem tuổi, tìm người thất lạc, tìm mộ, thậm chí cả livestream… đang tràn lan trên các trang mạng xã hội. Điều đáng lo ngại hơn là những hoạt động này đang được hỗ trợ rất đắc lực bởi sự phát triển của công nghệ.


Các hội, nhóm, câu lạc bộ nhân danh hoạt động tâm linh để để tổ chức những buổi rao giảng với nội dung phản khoa học, mê tín dị đoan, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của xã hội,… đang mọc lên như nấm. Thậm chí nhiều hội, nhóm còn lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để tuyên truyền luận điệu sai trái, gây bất ổn trong dư luận xã hội, nhằm thực hiện các âm mưu phá hoại đất nước.

Dịch vụ “tâm linh” trực tuyến đang nở rộ, được quảng cáo công khai trên không gian mạng, nhiều trang mạng quảng cáo các dịch vụ tâm linh nhận được cả trăm nghìn lượt theo dõi. Đây thực sự là một miếng bánh béo bở cho các đối tượng xấu hoạt động, chúng đánh thẳng vào tâm lý “ai có bệnh thì vái tứ phương” của không ít bộ phận người dân.

Như chúng ta đã biết, Đảng và Nhà nước ta luôn nhất quán chính sách tôn trọng, đảm bảo và bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo nhưng các hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để lừa đảo và các hành vi vi phạm pháp luật khác thì luôn bị nghiêm cấm và xử lý nghiêm.

Mỗi chúng ta cần cảnh giác trước các dịch vụ tâm linh lợi dụng mê tín, dị đoan để trục lợi, không nên tin vào những lời bói toán, đồn thổi vô căn cứ để rồi làm tổn hại kinh tế của cá nhân và gia đình, làm nảy sinh những tư tưởng tiêu cực, dẫn đến nhiều hệ quả khó lường. Cần thay đổi suy nghĩ rằng: những điều tốt lành, sự may mắn chỉ đến với chúng ta khi bản thân mình có tư duy tích cực, có hành động đúng đắn và có lối sống lành mạnh.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: