Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2022

SỰ THẬT CLIP ĐI CHÙA ĂN MẶC PHẢN CẢM ĐƯỢC PHƠI BÀY

Trong những ngày qua, cư dân mạng sôi sục trước clip một cô gái trẻ ăn mặc hở hang cự cãi một bà vãi khi bà vãi này không cho cô gái trẻ vào chùa. Đặc biệt, cô gái trẻ này khi cố tình vào chùa và có những hành động, lời nói xúc phạm đến người lớn tuổi. Clip nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng và tạo ra những luồng dư luận khác nhau.



Đa số cư dân mạng đều lên án hành động ăn mặc hở hang đi vào chùa cũng như những hành vi vô lễ với người lớn tuổi của cô gái trẻ này. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đã tranh luận về nhận thức cũng như lối sống của một bộ phận giới trẻ ngày nay khi du nhập văn hóa phương Tây, gây ra xung đột văn hóa. Thậm chí, cũng đã có những tranh luận xung quanh như thế nào là tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo.

Tuy nhiên, cũng rất nhanh chóng, bức ảnh thân mật giữa bà vãi và cô gái trẻ được cư dân mạng lan truyền trên mạng xã hội. Bức ảnh đã hé lộ sự thật của clip khi cư dân mạng vạch trần đây là một clip được dàn dựng. Lúc này, cả cộng đồng mạng lại được phen ngã ngửa ra khi mình biết mình ăn một cú lừa. Với tài diễn xuất xuất chúng, hai cô cháu nhà kia đã khiến cư dân mạng mất khá nhiều thời gian để bình phẩm, phê phán thậm chí là lên án. Cuối cùng, thì clip này lại là một sản phẩm của nghệ thuật sắp đặt.

Có thể coi clip trên như một dạng thông tin giả được lan truyền trên mạng. Có nhiều người nói nó phản ánh một phần thực tiễn nhưng sự phản ánh này cần phải được nói rõ là clip dàn dựng chứ không phải kiểu đưa clip như quay một sự việc ngẫu nhiên như vậy. Điều này đem lại các kết quả tiêu cực không khác gì việc đăng tải tin giả. Nhóm làm clip muốn câu view, câu like nhưng cũng không lường trước hết được phản ứng mạnh mẽ của dư luận đến vậy.

Mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng làm rõ nhóm làm clip, căn cứ vào các quy định để tiến hành xử lý. Bởi trong một môi trường mạng với đa dạng thông tin, những clip tiêu cực như trên có thể gây ảnh hưởng đến nhận thức, hành động của một bộ phận giới trẻ thậm chí tạo trào lưu làm clip với nội dung bịa đặt như vậy. Đồng thời, chùa là chốn linh thiêng, việc ăn mặc hở hang quay clip và đem những câu chuyện bịa đặt ra diễn tại nơi đây là hoàn toàn không phù hợp.

<Trung Quân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: