Thứ Hai, 7 tháng 11, 2022

CÓ NỖI ĐAU NÀO BẰNG MẸ MẤT CON

Ngày 3/11, thi thể của em nữ sinh Đinh Thị T.(21 tuổi) vừa qua đời trong vụ đại thảm kịch lễ hội hoá trang tại Iteawon( Hàn Quốc) đã về tới quê nhà và yên nghỉ tại Bình Định. Người mẹ của em đã bốn ngày không ăn không ngủ, bà sống trong niềm đau khổ cùng cực. Chị thương con nằm lạnh lẽo nơi xứ người, đau xót khi con ra đi mà không có ba mẹ bên cạnh.



Vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Hàn Quốc trong tối 29/10 vừa qua chính là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, lứa tuổi đam mê và cháy hết mình với cái gọi là thanh xuân, nhưng như thế nào mới gọi là thanh xuân? Chúng ta vui chơi nhưng cũng phải chú ý tới vấn đề an ninh, an toàn cho bản thân, bởi sau chúng ta chính là gia đình, là người thân, người mẹ đang ngóng chúng ta khôn lớn trưởng thành từng ngày. Sẽ như thế nào nếu một ngày ta trở về với gia đình nhưng không còn lành lặn, thậm chí là không thể trở về được? Người tóc bạc tiễn người tóc xanh, thật không ai muốn chuyện đau buồn này xảy ra cả.

Nhiều bạn trẻ sẵn sàng thoát ly gia đình để tìm cơ hội ở nước ngoài, với ước mơ thoát khỏi hiện thực bằng chính sức trẻ tài năng của mình. Nhưng các em chưa có đủ kinh nghiệm cả về kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm sống và ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra, chưa kể các em đã đủ tâm lý sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách hay chưa. Điều đó cần rất nhiều thời gian và trải nghiệm để các em có thể đứng vững trước những xô bồ của cuộc sống và những ngã rẽ cuộc đời. Chọn xa gia đình, xa quê hương thì các em buộc phải chấp nhận hiện thực nghiệt ngã rằng không có gia đình ở bên an ủi, buộc ta phải đứng vững bằng hai chân của mình.

Các bạn trẻ còn nhiệt huyết, hãy cứ cháy hết mình, cống hiến tài năng và sức trẻ của mình học tập và làm việc có ích cho cuộc sống. Nhưng các bạn còn gia đình người thân, và vì vậy cần phải có ý thức tự bảo vệ bản thân mình trước những cám dỗ của cuộc sống, trước những tình huống bất ngờ không đoán trước được.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: