Thứ Tư, 23 tháng 11, 2022

KHI CÁC NHÀ DÂN CHỦ TỰ SƯỚNG VỚI NHAU

“CHÚC MỪNG CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG ĐƯỢC TRAO GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN 2022” là bài tít mà tổ chức khủng bố hải ngoại Việt Tân đã tung hê đối với những cá nhân đang hoạt động, đang ở trong tù vì vi phạm pháp luật Việt Nam nhưng luôn cho rằng mình tham gia hoạt động vì “dân chủ, nhân quyền” cho Việt Nam.


Từ mấy năm vừa qua, các tổ chức phản động bên ngoài Việt Nam luôn tự sướng bằng việc đưa ra các giải thưởng đề cử, bầu chọn liên quan đến vấn đề “dân chủ, nhân quyền” cho các cá nhân hoạt động chống đối trong nước.

Làm điều này các tổ chức phản động lưu vong đã bắn một mũi tên trúng nhiều đích khi vừa cổ súy, ủng hộ cho những thành phần chống đối trong nước tham gia hoạt động phá rối an ninh công cộng trong nước, vừa là nguồn tuyển chọn những kẻ đó tham gia vào tổ chức phản động (trở thành đầu mối tích cực trong nước); đồng thời chính các tổ chức phản động này đã gây dựng được tiếng tăm trong và ngoài nước để các quan thầy bên ngoài đánh giá công trạng từ đó tích cực hỗ trợ nguồn lực tài chính nuôi dưỡng.

Vừa qua, theo tổ chức khủng bố Việt Tân thì những kẻ sau được nhận các “giải thưởng tự sướng” cụ thể: “Blogger Nguyễn Tường Thuỵ, nhà thơ Trần Đức Thạch, Lưu Văn Vịnh và Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết đã được Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam trao Giải thưởng Nhân quyền 2022 vì những đóng góp của họ cho phong trào dân chủ và bảo vệ nhân quyền ở trong nước”.

Thế mới thấy rằng dù đã chạy ra khỏi đất nước Việt Nam những những thành phần cực đoan chống đối ở hải ngoại vẫn nuôi dưỡng ước mong tập hợp được đông đảo người chống đối chính quyền ở ngay chính trong nước và nuôi mong mộng một ngày không xa để trở về Việt Nam.

Con đường đó của các tổ chức phản động ở hải ngoại được một số cá nhân trong nước lầm đường lạc lối đã nghe theo và có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật. Những kẻ như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Năng Tĩnh đang ở trong tù là bài học xương máu cho những ai chỉ vì lầm lỡ tin, nghe theo lời mời gọi của các tổ chức phản động bên ngoài, bởi đằng sau vỏ bọc dân chủ, nhân quyền đó là hành động bán nước cầu vinh, đưa voi về giày mả tổ không hơn kém.

Đừng để lịch sử phải phán xét.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: