Thứ Năm, 10 tháng 11, 2022

THẾ NÀO LÀ TỒI TỆ?

Sau buổi làm việc về nhân quyền giữa đại diện Việt Nam – Mỹ, đại diện Mỹ đã lập tức có buổi gặp gỡ với những nhà hoạt động dân chủ, dân quyền… của Việt Nam. Nội dung buổi gặp mặt tuy không được tiết lộ chi tiết nhưng phí Mỹ cho biết rất lên án, quan ngại cao độ trước việc Việt Nam có thành tích nhân quyền tồi tệ trong năm khi đã bắt rất nhiều nhà bất đồng chính kiến.


Báo Bồn Cầu (BBC tiếng Viết) cũng ngay lập tức "nâng bi" với việc dẫn lời của phía đại diện của Mỹ với luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo rằng: Việt Nam đã bắt nhiều nhà báo, nhà bất động chính kiên trong năm nay nhiều hơn bất cứ năm nào khác trong 10 năm trở lại đây và kêu gọi phía Việt Nam cần trả tự do ngay lập tức cho các những người này.

Nói thật chứ tôi thấy những luận điệu xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam không có gì mới lạ cả. Vẫn luận điệu xuyên tạc, vu cáo năm nào cũng sử dụng và không có gì mới mẻ cả.

Ở Việt Nam chả có ai gọi là "nhà bất đồng chính kiến" hay "nhà báo" nào bị chính quyền bắt cả. Những kẻ mà BBC điểm tên thực chất là những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam mà cụ thể là lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam, lừa bịp nhân dân, phá rối an ninh trật tự. Đó là những kẻ vì những đồng USD mà bất chấp lương tâm, lợi ích của đất nước, chấp nhận làm "cánh tay nối dài" của các tổ chức p.h.ả.n đ.ộ.n.g để phá hoại sự bình yên của Việt Nam.
Còn về thành tựu nhân quyền của Việt Nam thì xin lỗi chứ chắc gì vấn đề "dân chủ", "nhân quyền" đã hơn hẳn Việt Nam. Tiêu chuẩn, tiêu chí của 2 quốc gia, 2 dân tộc, 2 chế độ không giống nhau nên không thể áp đặt tiêu chí, tiêu chuẩn của Mỹ đối với Việt Nam được nhé. Điển hình là việc sử dụng s.ú.n.g đ.ạ.n ở Mỹ không bao giờ phù hợp với Việt Nam được. Theo số liệu thống kê từ đầu năm 2022 đến nay, ở Mỹ xảy ra 660 vụ x.ả s.ú.n.g (dự kiến hết năm gần 900 vụ).

Những thành tựu nhân quyền của Việt Nam được cả thế giới ghi nhận mà minh chứng rõ nhất là việc Việt Nam là thành viên chính thức của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc với số phiếu ủng hộ rất cao. Vậy nên, dù xuyên tạc như thế nào cũng không thể phủ nhận thành tựu nhân quyền của Việt Nam được đâu.

<Hoa Xuân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: