Thứ Ba, 29 tháng 11, 2022

ĐỪNG NÓI NẶNG LỜI LÀM PHIỀN LÒNG CHẾ LINH?

Nhân chuyện Cộng đồng mạng (Cđm) thi nhau bới chuyện cũ sỉ nhục Nam Ca sỹ Hải Ngoại Chế Linh vì nhiều lần bị cấm diễn tại Việt Nam nhưng vẫn cố đấm ăn xôi, tôi lại muốn Cđm hiểu hơn một vài điều về Chế Linh. Thực tế, ngay cả bản thân Chế Linh hay ca sỹ Hải Ngoại nào khác, trong họ đều có dòng máu Việt, họ luôn nuôi dưỡng tâm hồn, bảo tồn giọng nói, văn hóa của người Việt cả lúc đang sinh sống trên một quốc gia khác. Có một điều ở họ khiến không thể dứt ra được đó chính là vấn đề “ôm nặng tư tưởng hận thù”, chính tư tưởng hận thù chế độ đã đẩy họ đi xa với Tổ quốc, dân tộc. Nhưng, “lá rụng về cội”, không phải riêng Chế Linh mà nhiều người khác ở chiến tuyến bên kia cũng có mong muốn một ngày trở về với quê hương thiêng liêng.


Tôi từng nghe chính Ngô Kỷ người xuất hiện trên truyền hình phố PhoBolsaTV rằng: “Chế Linh Bưng bô Cộng sản” và không chỉ riêng Chế Linh mà nhiều người khác cũng bị chửi như Thu Phương, Trường Vũ, Mạnh Quỳnh, Quang Lê....Ngô Kỷ từng cho rằng Chế Linh là người của chế độ Việt Nam Cộng Hòa nhưng cố để quay trở về phục vụ chế độ Cộng sản... và nay Cđm lại thi nhau bới lông tìm vết, quay lại sỉ nhục Nam ca sỹ vì câu chuyện này. Nhưng, theo quan điểm của cá nhân tôi, Chế Linh hoàn toàn có thể quay trở lại quê hương để phụng sự Tổ Quốc trên tinh thần ôn hòa và cống hiến, chỉ biết sống với dân tộc... và thay đổi quan điểm thù hằn, trở lại với một tư tưởng trung lập, đoàn kết dân tộc.

Có lẽ rằng, những giọng hát như Chế Linh có thể là linh hồn kết nối, gắn kết những người con Việt Nam lại với nhau vì một chính thể hùng mạnh. Thay vì những tư tưởng bài xích, hận thù thì họ có thể cố gắng để đoàn kết dân tộc vì một dòng máu chung của dân tộc Việt Nam. Với Cđm, tôi nghĩ không nên bới móc quá nhiều chuyện cũ, không nên làm phiền lòng nam ca sỹ Chế Linh, vì chúng ta phải đặt mình vào vị trí của Chế Linh mới hiểu được, hãy để cho Chế Linh một cơ hội phụng sự dân tộc trên tinh thần tự giác.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: