Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

VẤN ĐỀ CHI TRẢ TIỀN CHO Y, BÁC SĨ TRONG ĐỢT CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Đọc bài báo mà chợt thấy thắt lòng. Một bác sĩ trực tiếp tham gia chống dịch viết trên trang cá nhân của mình: "Thôi đừng mơ đến thưởng, cho đến hiện tại ngay cả tiền công nhiều nhân viên chống dịch còn chưa được nhận nữa là. Thế nên, đừng gọi họ là anh hùng mà hãy trả cho họ những gì đúng với công sức mà họ đáng được hưởng thôi".


Trong mấy tháng qua, hàng trăm nhân viên y tế ở nhiều tỉnh thành đã phải xin nghỉ việc tại các cơ sở y tế công lập do mức lương quá thấp và áp lực công việc lớn chưa kể phải thường xuyên trực đêm, xa nhà. Ai cũng nhìn thấy vấn đề tiền lương của công chức nhà nước so với mặt bằng xã hội hiện nay nhưng rất khó để giải quyết khi đất nước vừa mới qua cơn đại dịch.

Ở một khía cạnh khác, hàng chục quan chức cấp cao ở Bộ Y tế, CDC, giám đốc các bệnh viện lớn đã bị khởi tố liên quan đến tham nhũng với số tiền thiệt hại cho ngân sách nhà nước lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Chỉ tính riêng vụ Việt Á đã làm lao đao cả hệ thống CDC các tỉnh.

Thật sự đáng buồn. Trong khi các y, bác sĩ tuyến đầu vất vả cứu chữa người bệnh, thậm chí có người đã hi sinh mạng sống của mình trong đợt dịch vừa qua, nhiều người còn chưa nhận được tiền hỗ trợ sau hơn 1 năm chống dịch thì lại có những kẻ trục lợi, lấy cắp của nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Chúng ta đã đi qua 1 cơn bão kinh hoàng, nhưng nỗi đau, giằng xé vẫn luôn còn đó...
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: