Thứ Tư, 29 tháng 6, 2022

CHỌN NGƯỜI TÀI, ĐÂU PHẢI CHUYỆN ĐÙA!

Trong khi nhiều quan chức đã vào lò trong công cuộc chống tham nhũng thì nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn rằng xử lý nhiều có sợ thiếu người làm hay không?


Trả lời câu hỏi này TBT Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “con chị có đi con dì mới lớn”, người tài ở nước Việt không thiếu nhưng làm sao để người tài đứng ra giúp việc nước, việc dân, đứng đầu sóng ngọn gió dám làm dám chịu trách nhiệm mới khó. Đó chính là cơ chế đãi ngộ và cơ chế quản lý các cán bộ lãnh đạo mà Đảng, Nhà nước phải tính toán để phát huy người tài. Đấy cũng là cái tài tình của người đứng đầu Đảng, Nhà nước phải làm được.

Thế nhưng truyền thông hải ngoại, chống phá chế độ Việt Nam lại rêu rao luận điệu cho rằng “…việc chọn người trong chế độ cộng sản toàn trị không phải là việc của người dân, bởi vì không có tự do bầu cử” – Đài RFA dẫn từ ông Nguyễn Ngọc Già, một thành phần chống đối lâu nay. Thậm chí, đài RFA còn đưa ra thuyết âm mưu đó là “…các phe phái luôn luôn rình rập, chực chờ cơ hội để thanh toán lẫn nhau…”

Chuyện chọn người giữ vị trí then chốt luôn là chủ đề được người dân quan tâm bởi người tài, người giỏi thường phải qua rèn luyện, trau dồi đạo đức, phẩm chất lối sống và được người dân tin yêu mới có thể được bổ nhiệm giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền.

Nhìn nhận rằng những sai phạm vừa qua của các quan chức là “hành vi” sai phạm và họ đã phải chịu nhận hậu quả về hành vi của mình. Không thể đánh đồng hành vi sai phạm của họ với cả quá trình phấn đấu, bổ nhiệm qua các thời kỳ của bản thân họ. Đây là điều cần tách biệt rõ ràng để tránh những thành phần lợi dụng lu loa cho rằng Đảng tiến cử người thiếu phẩm chất đạo đức và họ có thể tồn tại lâu đến vậy trong bộ máy công quyền.

Vậy nên thước đo quan trọng nhất vẫn là uy tín chính trị với người dân, nói như TBT nói rằng “cái quan trọng nhất là danh dự” sẽ sống mãi với non sông đất Việt.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: