Thứ Năm, 16 tháng 6, 2022

THÔNG QUA LUẬT CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG BƯỚC NGOẶT MỚI KHẲNG ĐỊNH SỨC MẠNH CỦA LỰC LƯỢNG CÔNG AN NHÂN DÂN

Đã có 454/474 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã biểu quyết, chính thức thông qua Luật Cảnh sát cơ động. Đây là bước ngoặt mới cho lực lượng CAND bởi trọng trách bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội trong thời kỳ hội nhập ngày càng nặng nề, khó khăn hơn.


Thực tế trong nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết các điểm nóng về ANTT xảy ra tại các địa bàn như: các vụ tuần hành, biểu tình chống phá của số đối tượng tại giáo phận Vinh từ năm 2016 đến nay; vụ đập phá công trình, trụ sở tại Ninh Thuận, Bình Thuận năm 2018; vụ việc bắt giữ các đối tượng buôn bán ma túy tại Lóng Luông, Sơn La; bắt giữ các đối tượng chống phá chính quyền tại Lai Châu năm 2021.

Trước khi ban hành luật, lực lượng Cảnh sát cơ động chưa được phân rõ phạm vi, quyền hạn, trách nhiệm nên chưa phát huy tối đa về nguồn lực cho lực lượng Cảnh sát cơ động. Khi ban hành luật đã quy định rõ ràng về quyền hạn, trách nhiệm, các trường hợp được quyền trực tiếp giải quyết hoặc tham gia phối hợp với các lực lượng khác như Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đương nhiên khi luật cảnh sát cơ động được ban hành thì những thành phần xấu, chống phá đất nước, những kẻ vi phạm pháp luật sẽ lo sợ trước lực lượng trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm có nhiều kinh nghiệm trong xử lý các tình huống phát sinh để bảo vệ an toàn cho đất nước.

Thời gian tới hi vọng chúng ta sẽ được nhìn thấy một lực lượng tinh nhuệ, hiện đại trong Công an nhân dân xứng đáng với niềm tin yêu của quần chúng nhân dân và Đảng, Nhà nước gửi gắm.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: