Thứ Năm, 9 tháng 6, 2022

BÌNH ĐẲNG GIỚI Ở VIỆT NAM ĐẲNG CẤP?

Bộ sậu mấy tay “mũi lỏ” cứ suốt ngày chê chính trị Việt Nam, coi thường “nhân quyền” và lại còn có cái kiểu “tự sướng” với nhau để xếp hạng nhân quyền Việt Nam thấp hàng bét thế giới. Rồi đến phiên tham vấn nhân quyền lại thi nhau điều trần nói về quyền con người, quyền phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là bình đẳng giới. Mấy anh Âu – Anh Mỹ cánh tả hay phêu phao rằng Việt Nam chẳng có “bình đẳng giới đâu” đặc biệt là trong chánh trị ấy à. Thế nhưng, mấy anh em thân thiện với Việt Nam lại coi Việt Nam là hình mẫu về nhân quyền, thậm chí là còn học theo còn “hít khói”. Việt Nam từng tiên phong về vấn đề đưa ra luật về “đồng tính”, mà đến nay ông Mỹ đang còn phải tham khảo Việt Nam về vấn đề này.


Câu chuyện cho dừng lại ở đó, phụ nữ ở Việt Nam qua các cuộc khảo sát cho thấy rằng họ rất được coi trọng và bình đẳng trong vấn đề chính trị. Và các bạn thử xem cơ cấu bộ máy của Việt Nam hay, đặc biệt ở chỗ Việt Nam cân đối chức vụ, giới tính... và ai giỏi thì sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Các chức vụ cao trong tứ trụ triều đình còn có cả nữ thì huống chi là ở cấp địa phương còn nhiều hơn nữa. Mới đây, thông tin từ An Giang cho hay, Bà Nguyễn Thị Minh Thúy (ảnh) sinh ngày 6/9/1977, quê quán xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang; vào Đảng ngày 26/11/2008, có trình độ Kỹ sư Xây dựng, cao cấp Lý luận chính trị. Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 696/QĐ-TTg ngày 8/6/2022 phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh An Giang.

Qua tìm hiểu mới thấy, việc Việt Nam vừa nhận chức vụ PCT Hội Đồng Nhân quyền tại LHQ thực sự là một đẳng cấp mới về nhân quyền. Và đây cũng là một điểm sáng mà các quốc gia phương Tây cần học hỏi đẳng cấp nhân quyền của Việt Nam.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: