Thứ Tư, 15 tháng 6, 2022

ĐẤT NƯỚC CỦA NHÂN QUYỀN NHƯNG CHẲNG THỂ BẢO VỆ TÍNH MẠNG BẢN THÂN

Được mệnh danh là quốc gia của mọi loại nhân quyền, nơi có nhân quyền cao nhất trên thế giới và luôn đi can thiệp vào các nước khác về vấn đề nhân quyền, dân tộc. Thế nhưng ở trong chính đất nước của họ, Chính quyền lại không thể bảo vệ được mạng sống của chính những công dân Mỹ trước họng súng của những kẻ làm liều.


Chỉ tính trong riêng tháng 5 năm 2022 đã có 2 vụ xả súng đẫm máu liên tiếp xảy ra và đặc biệt là vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, làm 19 em học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng.

Còn tính từ đầu năm 2022 đến nay, vũ khí nóng đã làm cho gần 20.000 người thiệt mạng. Trong đó có hơn 10.000 trường hợp là tử tự bằng súng. Một con số đáng báo động khi mà số lượng người chết vì súng đạn ngày càng gia tăng với những đạo luật cho phép người dân mua vũ khí dân dụng của chính quyền Mỹ.

Rõ ràng miếng bánh lợi ích từ việc buôn vũ khí luôn đem lại lợi nhuận khủng cho các nhà tư bản. Nên dù có bao nhiêu người phải mất mạng đi chăng nữa họ cũng chẳng quan tâm bằng hai từ “ lợi nhuận “.

Một đất nước được rêu rao là xứ dân chủ, nhân quyền nhưng quyền cơ bản nhất của con người là quyền được sống thì lại đang như sợi chỉ mỏng manh dễ dàng bị tước đoạt bởi một kẻ lạ mặt nào đó có súng.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: