Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2022

THA HÓA, LỆCH CHUẨN TRONG LỐI SỐNG CỦA BỘ PHẬN GIỚI TRẺ ĐÁNG BÁO ĐỘNG?

Để có cơ hội câu view, giật tít, tạo thu nhập cho kênh của mình nhiều ticktoker, facebooker, youto-beker... sẵn sàng sử dụng các thứ văn hóa, ẩm thực chẳng đâu vào đâu từ các kiểu lai Tây – Lai Tàu để nhồi nhét cho một bộ phận người trẻ Việt Nam trên không gian mạng. Đáng báo động là những thông tin này theo chiều hướng thu hút được rất nhiều người trẻ, đặc biệt là các cháu mới tuổi bibo giờ chỉ đam mê những thứ văn hóa phẩm đồi trụy, những sản phẩm thiếu văn hóa, vô tổ chức được dựng lên từ sự thiếu giáo dục của một số thành phần rác mạng.


Các bậc phụ huynh đang rất đáng e ngại khi con cái mình ngày càng sử dụng các từ lóng, sử dụng các ngôn ngữ thiếu chuẩn mực văn hóa; thậm chí là hành động như người lớn, quan tâm, tò mò những chuyện nhạy cảm khiến cho việc học hành bị sao nhãng. Ngày xưa, thế hệ các cụ vẫn còn giữ cái văn hóa “chân quê”, giữ cho được cái trong sáng của văn hóa người Việt, nhưng nay, bọn trẻ nó lai Tây, Lai Tàu mà những người thế hệ cũ chẳng thể nào bắt trend, mà càng ngán ngẩm với những kiểu văn hóa lai căng này.

Sự việc “ghép đôi đường phố” diễn ra tại đường phố TP. Vinh, Tỉnh Nghệ An vào tối 24.6, chủ nhân show ghép đôi đã ghép luôn 2 cháu bé vẫn còn tuổi uống sữa thành một cặp. Cặp bé trai – bé gái trong clip đã múa quạt (một loại hình múa của chủ nhân đang trong trại giam) được lan tỏa khắp giới trẻ Việt cùng với bé gái đã được chủ show yêu cầu hôn nhau...MC chương trình còn không ngại ngùng tung ra những lời lẽ rất nhạy cảm, đại loại là ở cái tuổi này thì các cháu mới chỉ gọi là học đòi chứ tâm sinh lý chẳng biết gì gọi là yêu. Và nếu như chỉ cho các cháu trò chơi lành mạnh thì chẳng ai quan tâm, chẳng ai nói, nhưng sự lệch chuẩn ngay từ trong tư tưởng của MC này đã có những hành động, lời nói khiến cho nhiều người đáng quan ngại.

Clip đưa lên mạng đã khiến cho cộng đồng mạng rất phẫn nộ, người dân tại TP. Vinh, Nghệ An đã yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc để truy tìm, xử lý các hành vi sai trái của những người tổ chức Show này. Đây quả thực là hành động lệch chuẩn, thiếu suy nghĩ và đáng lên án. Những thứ văn hóa lai căng của Tây đã bắt đầu ăn mòn, phá sạch văn hóa thuần phong, mỹ tục của người Việt. Nếu như không giữ lấy nét “Chân quê” thì sớm muộn gì Tây, Tàu nó cũng đồng hóa luôn người Việt không sớm thì muộn và đến lúc đó thì chẳng còn đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt nữa mà chỉ còn văn hóa du nhập ngoại lai.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: