Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2022

NHỮNG LIỆT SỸ VÔ DANH : CHIẾN CÔNG CỦA CÁC ANH LÀ BẤT DIỆT

Chiến tranh đã đi qua hơn hàng chục năm, nhưng còn đó vẫn là nỗi đau, nỗi mất mát cho những người ở lại. Những gia đình vẫn còn tàn dư của chất độc da cam, những gia đình liệt sĩ vẫn chưa tìm thấy hài cốt. Để có được hoà bình như ngày hôm nay, cha ông chúng ta đã kiên quyết đấu tranh để rồi hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.


Tuy nhiên vẫn có những người lính hy sinh trên chiến trường nhưng bị thất lạc nên khi các thế hệ mai sau tìm thấy hài cốt thì chẳng tìm thấy danh tính. Họ là những mộ liệt sỹ vô danh. Nhưng chiến công của các anh là bất diệt và đời đời các thế hệ mai sau sẽ luôn được dạy về lịch sử hào hùng kháng chiến cứu nước.

Trên toàn quốc có hơn 1 triệu liệt sỹ, các anh đã để lại cuộc đời mình trên chiến trường vì lý tưởng cao cả, vì độc lập của dân tộc Việt Nam. Những thanh niên tuổi 18, đôi mươi, các anh đi chẳng tiếc đời mình. Những trận đánh lịch sử, những chiến công oanh liệt như những móc son chói lọi của trang sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Nhìn về lịch sử để biết rằng cha ông ta đã đổ biết bao xương máu mới có được hoà bình như ngày hôm nay. Khi mà những thế hệ anh hùng của chúng ta dần rời bỏ trần thế để về với thế giới người hiền thì việc giáo dục lịch sử, giáo dục cho giới trẻ về sự hào hùng của cha ông ta. Để giới trẻ biết ơn các anh hùng liệt sỹ, những chiến sĩ vô danh đã chiến đấu vì hoà bình dân tộc.

Ngày mai đây, thời gian sẽ trôi theo cùng năm tháng, những những gì các anh đã chiến đấu vào sự nghiệp giải phóng dân tộc vẫn sẽ luôn được nhắc đến mỗi ngày trong những bài giảng trên lớp, trên những con phố, qua những hương thơm của nén nhang ngày lễ, qua những hình ảnh, sách báo, truyền hình. Bởi vì chiến công của các anh là bất diệt.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: