Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2022

Dưới đây là status của anh linh mục Đinh Hữu Thoại sau khi nguyên Chủ tịch Hà Nội bị bắt. Từ câu chuyện chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, rất nhanh, anh bẻ lái sang chuyện tâm linh: mấy đời Chủ tịch Hà Nội bị bắt vì "đẩy người công chính ra khỏi Thủ đô", "chiếm dụng đất đai của Giáo hội Công giáo" nên bị "Chúa" phạt.


Tôi cũng sợ anh quá. Anh bẻ lái thế này thì anh làm linh mục làm gì, cho uổng phí tài năng. Đáng nhẽ, anh phải làm nhà đua xe F1 như dạng Hamilton mới đúng, góc nào cũng cua được. Thế sao anh không trả lời cho nhân dân Hà Nội được biết, đất đai, tài sản mà anh cho là "của giáo hội" ở đâu mà có. Có phải tồn tại từ khi Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long hay không? Hay là do được đám thực dân Pháp trao cho, sau khi đập phá, cướp bóc ở Hà Nội từ thế kỷ XXI. Nhà thờ Hà Nội mọc ở đâu ra, nếu không từ Sùng Khánh Báo Thiên Tự, ngôi chùa cổ kính, tráng lệ, đồ sộ vào bậc nhất Việt Nam thời phong kiến.

Việc hai đời Chủ tịch Hà Nội vừa bị bắt vừa qua, là do sai lầm cá nhân của các ông ấy, chứ chẳng có liên quan đếch gì đến việc chiếm dụng đất đai của Giáo hội như anh Đinh Hữu Thoại ba hoa cả. Kẻ đáng bị Chúa phạt, có chăng phải là đám linh mục xấu, lợi dụng hình ảnh Ngài để làm điều xằng bậy, mê hoặc dân chúng, mở miệng nói lời thị phi mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: