Thứ Tư, 15 tháng 6, 2022

CẢNH TỈNH TRƯỚC NHỮNG THÔNG TIN CHƯA KIỂM CHỨNG

Một binh nhất chết ở trường sỹ quan lục quân 1 được dư luận quan tâm, trong khi đại diện của trường này đã cam kết với báo chí chính thống rằng "các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra xác minh, kết luận nguyên nhân tử vong của quân nhân Lý Văn P. và xử lý nghiêm sai phạm của cá nhân, tổ chức liên quan (nếu có)- theo báo Dân Trí". Thế nhưng vẫn nhiều kẻ cố tình tìm cách xiên xẹo vụ việc này.


Đó là những thành phần chống đối, truyền thông hải ngoại đã luôn rêu rao quan điểm cho rằng "LẠI THÊM MỘT QUÂN NHÂN MẤT MẠ.NG ĐẦY KHUẤT TẤT - theo fb của tổ chức khủng bố Việt Tân".

Qua những gì mà những thành phần chống đối đưa tin họ đều mong muốn chĩa mũi dùi vào sự quản lý của lực lượng quân đội bởi rằng lâu nay sức mạnh của quân đội chính là tình đoàn kết quân - dân, uy tín ảnh hưởng của quân đội rất cao trong quần chúng nhân dân. Vì vậy đưa những thông tin gây mất đoàn kết quân dân là mục tiêu tối thượng mà những kẻ xấu hướng đến.

Nguyên nhân cái chết tại trường lục quân 1 chắc chắn sẽ được các cơ quan có thẩm quyền công bố với những bằng chứng và khám nghiệm tử thi để trả lời cho dư luận xã hội và gia đình người đã mất.

Thời gian qua xảy ra một số vụ việc chết người trong quân đội, trong khi cơ quan chức năng chưa lên tiếng kịp thời do trong quá trình điều tra không thể công bố những thông tin thì trên mạng xã hội, đặc biệt là những kẻ chống phá lại luôn hô hào về thuyết âm mưu, gây nên sự hiểu lầm của công luận cho lực lượng quân đội.

Mạng xã hội đương nhiên sẽ loading nhanh nhạy hơn việc điều tra của cơ quan chức năng và với nhiều đầu óc nhảy số của người dân không lạ khi nhiều thành phần thiếu hiểu biết vào adua a còng với những đám chống phá để phá hoại đoàn kết quân - dân lâu nay.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: