Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2022

“CHẤT LƯỢNG NHẬT”

Trong ảnh là Takao Inami (72 tuổi ) – nguyên Kỹ sư trưởng, Giám đốc Văn phòng tư vấn giám sát dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dự án bị Bộ Công an điều tra liên quan đến hàng loạt sai phạm trong quá trình thi công, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.


Takao Inami là người nước ngoài duy nhất bị cơ quan công an truy tố về hành vi “vi phạm quy định về đầu tư xây dựng công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”. Takao Inami được xác định là đã trực tiếp xác nhận nghiệm thu chất lượng vật liệu; chất lượng các hạng mục; chất lượng công trình xây dựng hoàn thành không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của nhiều gói thầu. Đây là những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động xây dựng, trong hoạt động tư vấn giám sát. Những vi phạm này của bị can Takao Inami đã dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo, gây hư hỏng khi vận hành khai thác, gây thiệt hại cho Nhà nước Việt Nam 567 tỷ đồng.

Sau vụ án liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi rồi sai phạm, chậm trễ kéo dài cả thập kỷ của dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên, không biết còn anh em nào còn tôn vinh “văn hóa Nhật”, “con người Nhật” lên tận mây xanh nữa không nhỉ. So với những dự án của “Tàu” thì anh em Nhật Bản cũng không hề kém cạnh, chưa kể là có phần nhỉnh hơn về sự gian manh trong quá trình làm ăn ở Việt Nam.

Liệu đó có phải là “chất lượng Nhật” mà anh em vẫn thường hay ca ngợi hay không?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: